"เจ๊เบียบ" จวก "ลำไย ไหทองคำ" ซัดกลับ"จ๊ะ อาร์สยาม" ออกมาป้องเพื่ออะไร?

2017-06-13 10:45:04

"เจ๊เบียบ" จวก "ลำไย ไหทองคำ" ซัดกลับ"จ๊ะ อาร์สยาม" ออกมาป้องเพื่ออะไร?

Advertisement

เจ๊เบียบ นายกสมาคมเสริมสร้างความครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ตำหนินายทุนตั้งชื่อ ลำไย ไหทองคำ - จ๊ะ คันหู (จ๊ะ อาร์สยาม) เป็นชื่อการแสดงไม่ควรนำเรื่องเซ็กส์มาเป็นสื่อในการขาย แม้ในความจริงนักร้องขายแค่เสียงเท่านั้น


นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างความครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี ตำหนิ การแต่งกายรวมถึงท่าเต้นของ หมอลำซิ่งเงินล้าน “ลำไย ไหทองคำ” เจ้าของเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” ว่า ตนในฐานะที่ทำงานเกี่ยวกับด้านนี้ ดีใจและต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มองเห็นปัญหาดังกล่าว และออกมาเตือนถึงการกระทำที่เกิดขึ้น



ซึ่งเรื่องการแต่งเนื้อแต่งตัวของนักร้องในปัจจุบัน รู้สึกสงสารผู้หญิงโดยเฉพาะบรรดานักร้อง นักแสดงที่ต้องตกเป็นเหยื่อการค้า โดยนักธุรกิจหรือนักลงทุนเอาผู้หญิงมาเป็นสื่อในเรื่องเซ็กซ์ ผู้ลงทุนนึกถึงแต่เรื่องผลประโยชน์ เป็นความเห็นแก่ได้เห็นแก่ตัวของผู้ประกอบธุรกิจ

อย่างกรณีของ “ลำไย ไหทองคำ” น้องเป็นคนอีสานซึ่งคำว่าลำไย ตั้งชื่อตามผลไม้ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่นามสกุล ไหทองคำ ฟังแล้วดูหมิ่นเหม่มาก ในเรื่องทางเพศ หรืออวัยวะเพศ  คนที่คิดชื่อและนามสกุล แม้เป็นเพียงชื่อในการแสดงก็ไม่ควรนำเรื่องเซ็กส์เป็นสื่อนำในการขายนักร้องคนดังกล่าว แม้ในความเป็นจริงนักร้องคนนี้ขายแค่เสียง คนที่ชมก็เห็นว่านักร้องคนนี้ไม่ได้ขายเฉพาะแค่ความสามารถ



ส่วนรุ่นพี่อย่างน้อง "จ๊ะ อาร์สยาม " ที่ปัจจุบันมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของอาการคันหู ก็ออกมาปกป้องอีก ส่วนตัวไม่เข้าใจเลย การที่ออกมาให้ความเห็นครั้งนี้ไม่ได้ต้องการทำลายชื่อเสียงของเด็ก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องปลายทางแล้ว ทั้งเนื้อเพลง การแต่งกาย ถูกครีเอทถูกสร้างขึ้นมาทั้งนั้น ดิฉันเองไม่เชื่อว่าเด็กผู้หญิงบ้านนอกคนหนึ่งพูดเหน่อๆ จะมีศักยภาพจะทำได้ ถ้าไม่ใช่เรื่องของเงิน หรือผลประโยชน์ของการประกอบธุรกิจ จะตั้งฉายากันทำไม สองแง่สามง่าม ถ้าจะเรียกหรือพูดกันในกลุ่มเป็นโจ๊กก็คงไม่มีใครว่า แต่เมื่อทำออกสื่อ ออกสู่สาธารณะแบบนี้น่าละอาย เป็นห่วงเยาวชน

ขณะที่ นายประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ เจ้าของค่าย ‘ไหทองคำ เรคคอร์ด’ ซึ่งเป็นค่ายของนักร้องสาว “ลำไย ไหทองคำ” ออกมาตอบโต้ว่า ตั้งชื่อผิดตรงไหน ‘ลำไย’ เป็นชื่อผลไม้ ‘ไหทองคำ’ ถ้ามองในมุมดีเป็นสิ่งมงคลด้วยซ้ำไป ‘ไห’ ไม่ใช่ไหปลาแดก ‘ไห’ ปลาแดกยังมีค่าสำหรับคนอีสาน ยังได้เอาปลาร้ามากิน ถามว่า ‘ลำไย ไหทองคำ’ ไม่ดีตรงไหน คือไปมองว่าไหเป็นสิ่งตรงนั้น ให้มองกลับว่าเป็นไหที่มีทรัพย์สิน ถ้าจะโฟกัสไปในสิ่งที่ไม่ดีก็หาประเด็นได้ ค้านในเรื่องการแสดงการเล่นก็ว่าเราแรงไป อันนี้เรายอมรับพร้อมแก้ไข แต่ว่ามาค้านกันในเรื่องชื่อตนว่าเจตนาไม่ดีแล้ว นายประจักษ์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่คุณระเบียบรัตน์ เผยอีกว่าอยากให้ทุกฝ่ายหยุดสร้างขยะสังคมนั้น แล้วจะให้เขาไปอยู่ที่ไหน ขนาดคนติดยา เขาก็ยังให้โอกาสไปบำบัด แต่นี้น้องไม่ได้ติดอย่างขนาดว่าต้องไปบำบัด จะให้ลำไยไปบำบัดท่าเต้นให้ซอล์ฟลงเหรอ เขาก็ทำมาหากินในสิทธิ์ที่ตัวเองพึงได้ ภายใต้ที่กฎหมายคุ้มครองว่า ร้องเพลงได้เต้นได้ขนาดไหน หมอลำแถว จ.ขอนแก่น แถวบ้านคุณระเบียบรัตน์เขาเต้นกันไหม เขาก็เต้นก็ร้องเพลงเหมือนกัน เขาก็ทำโชว์เหมือนกัน ล่อแหลมเหมือนกัน อันนี้เราไม่ได้มาย้อน แต่เราก็ขอความเป็นธรรม