เปิดใจเจ้าของ “ไผ่ทองไอศครีม”เล่าชีวิตแสนเศร้ากว่าจะมีวันนี้

2018-09-25 15:35:09

เปิดใจเจ้าของ “ไผ่ทองไอศครีม”เล่าชีวิตแสนเศร้ากว่าจะมีวันนี้

Advertisement

เจ้าของไผ่ทองไอศครีม เล่าชีวิตแสนเศร้า คุมแม่มาคุมกิจการแล้วให้พี่ชายคนโตบริหาร ก่อนออกมาสร้างตัวใหม่ ลั่นชื่อนี้ไม่ใช่ของปลอม

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ไอสครีมไผ่ทอง ออกมาโพสต์เตือนระวังไอศครีมไผ่ทองของปลอม พร้อมระบุรายละเอียดว่า ของแท้ต้องไม่มีสัญลักษณ์ต้นไผ่และต้องสะกดด้วย ส.เสือนั้น

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ทีมข่าวนิว18 ได้พูดคุยกับนายบุญชัย ชัยผาติกุล เจ้าของบริษัท ไผ่ทองไอศครีม จำกัด ยืนยันว่า ไผ่ทองไอศครีมทั้ง 2 เจ้าเป็นของแท้ทั้งหมด และยืนยันของตนไม่ใช่ของปลอม ซึ่งไผ่ทองไอสครีมที่สะกดด้วย ส.เสือนั้นเป็นของพี่ชายคนโต




นายบุญชัย เล่าว่า เดิมตั้งแต่ปี 2537 ทางคุณพ่อได้ยกโรงงานไอศครีมให้ตน ซึ่งเดิมโรงงานเป็นห้องแถว 4 คูหา ตั้งอยู่ที่ถนนเจริญรัถ ใช้ชื่อว่าหมีบิน จนกิจการเจริญก้าวหน้า จึงซื้อที่ดินใหม่เพื่อทำโรงงานไอศครีมและย้ายมาตั้งที่ใหม่ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็นไผ่ทองไอสครีม และคุณพ่อเป็นผู้ออกแบบสัญลักษณ์ไว้เป็นรูปต้นไผ่ทอง จนกระทั่งปี 2538 ทางคุณแม่เข้ามาคุมกิจการแล้วให้พี่ชายคนโตบริหาร ทำให้ตนเองต้องออกจากบ้านมาตั้งตัวใหม่ จนกระทั่งสามารถเปิดโรงงานไผ่ทองไอศครีมได้อีกครั้งเป็นชื่อของตนเองตั้งแต่ปี 2543 จนถึงปัจจุบันนี้ เพราะตนเองเป็นผู้สืบทอดและคิดค้นสูตรกับคุณพ่อมาตั้งแต่แรก และใช้สัญลักษณ์เดิมคือต้นไผ่ ส่วนเหตุผลที่เปลี่ยนเป็น ศ. เพื่อให้ภาษาถูกต้องเท่านั้น



นายบุญชัย กล่าวต่อว่า หลังจากที่มีกระแสออกมาไม่มีความกังวลใดๆ เลย เพราะเชื่อว่าลูกค้าทุกคนรู้ดี และทางบริษัทก็มีข้อเท็จจริงมากพอที่จะชี้แจงให้แก่ทุกคนรับทราบ ยืนยันไม่มีผลกระทบใดๆ ยอดขายยังเพิ่มมากขึ้นทุกปี ปัจจุบันไผ่ทองไอศครีมมีลูกค้าเอเย่นมากกว่า 100 ราย ทั่วประเทศและเพิ่มมากขึ้นปีละ 20-30 ราย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะไม่ตอบโต้ใดๆ กับอีกฝ่ายทั้งสิ้น เพราะอยากให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ และมองว่าการที่จะเอาคนในครอบครัวไปด่าออกสื่อเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่คงห้ามเค้าไม่ได้