ยุทธวิธีธรรมกาย พบขุดคูลำเลียงน้ำ-น้ำมันเชื้อเพลิง

2017-03-06 15:33:31

ยุทธวิธีธรรมกาย พบขุดคูลำเลียงน้ำ-น้ำมันเชื้อเพลิง

Advertisement

ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1   พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เปิดเผยภายหลังการประชุมประเมินสถานการณ์และการวางแนวทางปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ว่าการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายในวันนี้ ที่นำโดย พ.ต.ต วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ บริเวณอาคารบุญรักษา ว่าเป็นพื้นที่ที่ทหารดูแลอยู่ และยังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้กัน



ส่วนกรณีที่ตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศ แล้วพบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีลักษณะคล้ายขุดคูลำเลียงน้ำ และน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นยุทธวิธีทางทหารนั้น ตนทราบเรื่องแล้ว และเป็นไปตามที่ได้นำเสนอข่าว ส่วนการขุดคูเพิ่มเติมจะมีความผิดหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของที่ดินบริเวณดังกล่าว และเจ้าของทราบเรื่องหรือไม่  หรือเป็นพื้นที่สาธารณะหรือไม่ จึงจะสามารถบอกได้ว่ามีความผิดอย่างไรบ้าง





ทั้งนี้ ไม่รู้สึกกังวลว่าพื้นที่บริเวณนั้นจะมีการซ่องสุมอาวุธ หรือสิ่งผิดกฎหมายมาซุกซ่อนไว้เนื่องจากมีด่านคัดกรองทั้งทหารและตำรวจบริเวณโดยรอบอยู่แล้ว ตลอด 24 ชั่วโมง






ส่วนการขอคืนพื้นที่บริเวณตลาดกลางคลองหลวงจากพระสงฆ์ และศิษย์วัดพระธรรมกาย จะต้องดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอนอย่างรอบคอบ


สำหรับเมื่อวานนี้ที่มีการควบคุมตัวนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เคลื่อนไหวทางการเมือง เบื้องต้นที่ประชุมกำลังตรวจสอบอยู่ว่าใครเป็นแกนนำบ้าง


ซึ่งถ้าหากเกิดเหตุการณ์ใดๆขึ้น ทางแกนนำจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ รวมถึงขณะนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบอยู่ว่ามีกลุ่มการเมืองใดเข้ามาเกี่ยวข้องอีกบ้าง ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลา เนื่องจากมีบุคคลที่อยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก