ม.บูรพาเผย ไม่เกี่ยวข้อง “บอย สกล” รุ่นน้องแฉ! ชอบใช้ชีวิตหรู

2018-09-11 18:30:59

ม.บูรพาเผย ไม่เกี่ยวข้อง “บอย สกล”   รุ่นน้องแฉ! ชอบใช้ชีวิตหรู

Advertisement

มหาวิทยาลัยบูรพา เผย บอยสกลพ้นสภาพนิสิตเพราะเกรดไม่ถึง ด้าน เพื่อน-รุ่นน้อง บอกชอบใช้ชีวิตหรูหรา ทั้งนี้ไม่มีหลักฐานการเอาผิดเพราะผ่านไปนานแล้ว

กลายเป็นประเด็นร้อนในทวิตเตอร์ สำหรับแฮชแท็ก #บอยสกล ที่ชาวเน็ตจำนวนมากออกมาแฉพฤติกรรมของหนุ่มรายหนึ่ง ที่มีพฤติกรรมหลอกลวงผู้อื่น สร้างเรื่องราวต่างๆ มากมาย เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในสังคม 

โดยสร้างภาพว่าเรียนที่โรงเรียนดัง และเข้าไปเรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งที่จริงๆ ไม่ได้เรียนที่นี่ จนถูกชาวเน็ตจับได้ในที่สุด นอกจากนี้ ยังเคยก่อวีรกรรมเมื่อปี 2557 หลังได้รับเลือกเป็นประธานสโมสรนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เมื่อเรียนได้ 1 ปี หายไปพร้อมกับเงินของเพื่อนร่วมรุ่นเกือบ 8 แสนบาท




ล่าสุด ผู้สื่อข่าว นิว 18 ได้เดินทางไปที่กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงทราบว่า “บอย สกล” สอบเข้ามหาวิทยาลัยบูรพา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้เมื่อปี 2557 หลังเรียนได้ 1 ปี ได้พ้นสภาพเป็นนิสิต เพราะเกรดการเรียนไม่ถึง 1.75 ตามเกณฑ์ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้พบกับเพื่อนที่เคยร่วมกิจกรรมกับ “บอย สกล” โดยเพื่อน เล่าว่า เพื่อนๆ ถูกนายสกล มาชักชวนหว่านล้อม ให้เข้าพรรคเพื่อสมัครเป็นคณะทำงานของสโมสรนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ต่อมาได้รับเลือกตั้งเข้ามาทำงานทั้งหมด 13 คนด้วยกัน งานแรกที่ทำคือจัดกิจกรรมงานวันลอยกระทงใน หลังจบงานมาเคลียร์เรื่องการเงิน พบว่าค่าใช้จ่ายเกินงบไปประมาณ 2-3 หมื่นบาท 



โดยการเบิกเงินของบอย สกล จะเบิกได้แค่ 3 คนด้วยกัน แต่ไม่มีใบเสร็จ มีแต่ใบรายงานค่าใช้จ่ายอย่างเดียว ทุกคนไม่ได้ติดใจอะไร จนมาทราบว่า เมื่อปี 2558 “บอยสกล” สอบติดที่จุฬาฯ พวกเพื่อนๆก็ดีใจกับ “บอย สกล” ร่วมกันบูมให้ ทั้งนี้ทุกคนไม่ทราบว่า “บอย สกล” พ้นสภาพจากนิสิต มารู้ภายหลัง พร้อมกับเงินของสโมสรนิสิต หายไปเกือบ 7 แสนบาท และไม่มีหลักฐานอะไรที่จะใช้ไปเอาผิดได้ และเรื่องก็ผ่านไปนานหลายปีแล้ว

ส่วนรุ่นน้องของ “บอย สกล” เล่าว่า บอยได้มาติดต่อให้ร่วมกิจกรรม โดยจะแต่งตั้งให้เป็นฝ่ายเหริญญิก แต่ไม่ถนัดเกี่ยวกับเรื่องเงิน จึงปฎิเสธ โดยช่วงที่บอย เป็นประธานสโมสรมีการเก็บเงินรุ่นน้องค่ากิจกรรม และเงินรุ่นน้องคนละ 1,700 บาท รุ่นน้องมี 500 คน ก็ตกประมาณ 850,000 บาท ส่วนรุ่นพี่คนละ 1,500 บาท ทั้งนี้ บอย สกล จะมีอำนาจสูงสุดในการใช้จ่ายเงินของสโมสร ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเขาเอาไปใช้จ่ายอะไรบ้าง