ญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟหนีซูเปอร์ไต้ฝุ่น “เจบิ” (มีคลิป)

2018-09-04 09:45:04

ญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟหนีซูเปอร์ไต้ฝุ่น “เจบิ” (มีคลิป)

Advertisement

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “เจบิ” ขึ้นฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นแล้ว บริษัทรถไฟและสายการบิน ประกาศยกเลิกให้บริการจำนวนมาก

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ปรกาศว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “เจบิ” พัดขึ้นฝั่งพื้นที่ทางตะวันตกของญี่ปุ่นวันนี้ เตือนประชาชน 3 แสนคน พร้อมอพยพ โดยไต้ฝุ่นลูกนี้ส่งผลกระทบต่อระบบขนส่งสาธารณะแล้ว คาดว่า ไต้ฝุ่น “เจบิ” จะเคลื่อนตัวเข้าพื้นที่ด้านตะวันตกของประเทศ ตั้งแต่เมืองชิโกกุ ถึงคาบสมุทรคิอิ ทางการมีคำแนะนำเตรียมพร้อมอพยพประชาชนมากกว่า 10,000 ครัวเรือน

ไต้ฝุ่น “เจบิ” ซึ่งเคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมที่จุดศูนย์กลาง 166 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในพื้นที่ของเมืองชิโกกุ คาดว่าจะเพิ่มสูงถึง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ ยังทำให้ฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้ประมาณ 87 มิลลิเมตร ในหลายพื้นที่ในช่วงเช้าวันนี้ และคาดว่าจะมีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 500 มิลลิเมตรในรอบ 24 ชั่วโมง จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้




ส่วนบริษัทรถไฟของญี่ปุ่น เตรียมระงับการให้บริการรถไฟโดยสารท้องถิ่น ในเมืองเกียวโต, โอซากาและโกเบ ในเวลาประมาณเที่ยงวันนี้ ขณะที่ รถไฟหัวกระสุนชินคันเซนระหว่างชิน-โอซากา และฮิโรชิมา ระงับการให้บริการไปแล้ว นอกจากนี้ บริษัทรถไฟชิโกกุ ก็ได้ยกเลิกการให้บริการรถไฟทั้งหมดในช่วงเช้าวันนี้

ด้านการจราจรทางอากาศ ก็จะได้รับผลกระทบด้วย โดยบริษัทสายการบิน ประกาศตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศ 570 เที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินที่บินให้บริการในเขตคันไซ พร้อมกันนี้ยังบอกด้วยว่า เที่ยวบินอื่น ๆ อาจถูกยกเลิกและล่าช้าด้วย