“หมอฐิติ”ดีใจได้แว่นผ่าตัดหัวใจคืนแล้ว

2018-08-17 17:15:11

“หมอฐิติ”ดีใจได้แว่นผ่าตัดหัวใจคืนแล้ว

Advertisement

“หมอฐิติ”ดีใจได้แว่นตาผ่าตัดหัวใจคืนแล้ว เผยคนร้ายนำไปจำนำ 1,000 บาท ขอบคุณคนไทยน่ารักมาก ช่วยเหลือจนได้คืน เผยจะใช้ผ่าตัดทำบายพาสหัวใจสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีขโมยขึ้นบ้านพักของ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอก ประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์ และรพ.ศรีนครินทร์ และขโมยแว่นตาที่ใช้สำหรับผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจไปจากบ้านพักในมหาวิทยาลัยขอนแก่น



ล่าสุด พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ติดตามแว่นผ่าตัดที่หายจาก จนกระทั่งสามารถติดตามพบของกลางและจะนำตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ ได้ส่งมอบแว่นผ่าตัดดังกล่าว คืนให้กับ นพ.ฐิติ เรียบร้อยแล้ว ณ ศูนย์บริการบุคลากร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น





หมอฐิติ ให้สัมภาษณ์ “นิว 18” ว่า ตอนประมาณบ่าย 2 เจ้าของร้านจำนำแว่นมาคืนให้กับตำรวจ พอดีเขาเห็นข่าวโซเชียลมีเดีย ทางตำรวจก็เลยแจ้งให้ผมทราบและไปยืนยันว่าแว่นตาดังกล่าวเป็นของผมจริง ๆ ทั้งนี้ทราบว่าผู้ที่ขโมยแว่นตาไปเป็นผู้ชาย โดยนำไปจำนำในราคา 1,000 บาท เห็นว่าตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังออกหมายจับอยู่

“ดีใจมากมากครับ ที่ดีใจไม่ใช่ได้แว่นตาคืน แต่ดีใจที่คนไทยน่ารักมาก ทุกคนช่วยเหลือดีใจ อยากบอกว่าประเทศไทยเราน่าอยู่มาก ขอบคุณทุกคนมากครับ และที่โชคดีอีกอย่างคือ ทางร้านที่รับจำนำยังไม่ได้ทำอะไรกับแว่นตาของผม แล้วก็นำมาคืน ทางร้านก็ถือว่าน่ารักมาก ซึ่งแว่นตานี้ผมจะใช้ผ่าตัดทำบายพาสหัวใจให้คนไข้ประมาณสัปดาห์หน้า ตอบขอบคุณคนไทยทุกคนมากครับ ทุกคนน่ารักมาก และขอบคุณ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ท่านกำชับตำรวจโดยตรงให้ดูแลคดีนี้ ” นพ.ฐิติ กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจศัลยแพทย์โดนขโมยแว่นผ่าตัดหัวใจ

หมอครวญขโมยขึ้นบ้านฉกแว่นผ่าตัดหัวใจวอนส่งคืนด่วน