จำได้มั้ย "เคอิโงะ" ตามหาพ่อ ประกวดดาว ม.ดัง

2018-08-11 11:00:32

จำได้มั้ย "เคอิโงะ" ตามหาพ่อ ประกวดดาว ม.ดัง

Advertisement

จากเด็กน้อยขายปลาถุงตามหาพ่อ ที่วัดท่าหลวงในวันนั้น วันนี้ได้เจิดจรัสในรั้วมหาวิทยาลัยชื่อดัง สำหรับน้อง "เคอิโงะ ซาโต" หรือ "น้องซากุระ" ซึ่งปัจจุบันเรียน คณะสาธารณสุขศาสตร์ สาขาอนามัยชุมชน

เมื่อปี 2552 กับเด็กน้อย เดินถือรูปภาพคุณพ่อชาวญี่ปุ่น ขายปลาถุงบริเวณ หน้าวิหารหลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร  จนมีโอกาสได้พบคุณพ่อ “นายคัทซูมิ ซาโต” คุณพ่อที่พลัดพรากกันมานาน ซึ่งบินลัดฟ้ามาพบหน้าลูกเป็นครั้งแรก และสัญญาว่าจะมาหาทุกปี  แต่เนื่องจากคุณพ่อไม่ได้ร่ำรวย จึงไม่ได้เดินทางมาได้บ่อยๆ 





ในขณะที่เคอิโงะ เติบโตจนเรียนระดับมัธยมศึกษา ที่โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม สายวิทย์-คณิต ก็ยังทำงานช่วยขายปลาให้คนปล่อยทำบุญหลังเลิกเรียนเป็นปกติ ซึ่งในช่วงที่เรียนระดับมัธยมศึกษา ก็พบว่าน้องเคอิโงะดูเป็นเด็กหน้าตาดีคนหนึ่ง  แล้วก็เป็นนักกิจกรรมของโรงเรียน ที่เป็นเชียร์ลีดเดอร์ในงานกีฬาสีของโรงเรียนด้วย







ล่าสุด ปรากฎภาพของน้อง เคอิโงะ ในวัย 18 ปี ที่ลงในเพจเฟซบุ๊ก  สโมสรนิสิตคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร   กับภาพผู้เข้าประกวด ดาว-เดือนมหาวิทยาลัย หาตัวแทนคณะ  โดยระบุว่า  ประกวดดาวเทียม ซากุระ-นายเคอิโงะ ซาโต  อนามัยชุมชน   โดยรูปของ "เคอิโงะ" สร้างความฮือฮาและถูกแชร์ต่ออย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่ชื่นชมว่า น่ารักและสวยมาก