ญาติร่ำไห้รับศพ "สาวม้ง" เตรียมชุดชนเผ่าเปลี่ยนครั้งสุดท้าย

2018-07-26 17:10:59

ญาติร่ำไห้รับศพ "สาวม้ง" เตรียมชุดชนเผ่าเปลี่ยนครั้งสุดท้าย

Advertisement

บรรดาญาติต่างร่ำไห้รับศพเหยื่อสาวม้งถูก ผญบ.ลวงข่มขืน พร้อมเตรียมชุดชนเผ่าม้งสวยงามมาเปลี่ยนให้กับร่างของหญิงสาวเป็นครั้งสุดท้าย ด้านตำรวจเร่งขอหมายจับผู้ต้องหา พบเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว

วันที่ 26 ก.ค.ที่บริเวณด้านหน้าอาคารนิติเวช รพ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรดาญาติหญิงสาวชาวม้ง อายุ 22 ปี เหยื่อสาวที่ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้าน อ.พบพระ จ.ตาก ล่อลวงไปข่มขืนแล้วเผยแพร่ภาพจนทำให้เกิดความอับอายจนตัดสินใจกินยาฆ่าแมลงเพื่อหวังฆ่าตัวตาย มาพักรักษาตัวที่ รพ.ลำปาง เป็นเวลากว่า 4 วันก่อนจะเสียชีวิตเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าอาคารนิติเวชเป็นไปด้วยความโศกเศร้าหลังบรรดาญาติๆได้มารอรับศพหญิงสาวชาวม้ง โดยได้นำชุดประจำชนเผ่าม้งมาเตรียมไว้เพื่อเปลี่ยนให้กับร่างหญิงสาว ซึ่งบรรดาญาติต่างก็ร้องไห้เสียใจกันระงม โดยศพจะนำกลับไปทำพิธีทางศาสนาตามประเพณีชนเผ่าที่บ้านของสามีที่หมู่บ้านขุนแม่หวด ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ต่อไป




ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเปิดเผยว่าในวันนี้ได้เดินทางมาพร้อมกับน้องสาวผู้เสียชีวิตเพื่อพบพนักงานสอบสวนในการให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากนั้นตนเองและญาติจะไปยังศาลจังหวัดลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว อีกทั้งยังพบว่าอดีตผู้ใหญ่บ้านยังมีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าวคือ ข่มขู่หลอกลวงหญิงสาวชนเผ่าในพื้นที่ จ.ตาก ไปข่มขืนและถ่ายรูปแบล็กเมล์ซึ่งอาศัยอำนาจความเป็นผู้ใหญ่บ้านข่มขู่สาวชนเผ่าที่จะต้องเชื่อฟังผู้นำชุมชนทุกคนนั่นเอง