เจมส์ ลองแมน เอบีซีนิวส์โพสต์รูปคู่น้องไตตั้น หลังดอดสัมภาษณ์ (คลิป)

2018-07-20 15:05:59

เจมส์ ลองแมน  เอบีซีนิวส์โพสต์รูปคู่น้องไตตั้น หลังดอดสัมภาษณ์ (คลิป)

Advertisement




ท่ามกลางกระแสข่าวความไม่เห็นด้วย ที่มีสื่อต่างชาติหลายสำนัก ได้เดินทางมาขอสัมภาษณ์น้องๆทีมหมูป่าถึงบ้านในจังหวัดเชียงรายเลยทีเดียว แล้วนำเสนอข่าวออกไปทั่วโลก ในขณะที่สื่อมวลชนไทยถูกขอความร่วมมือให้เคารพสิทธิ ไม่ให้ตามไปสัมภาษณ์น้องๆหมูป่า เพื่อให้เด็กทุกคนได้ใช้ชีวิตปกติ



ล่าสุด เจมส์ ลองแมน ผู้สื่อข่าวชาวอังกฤษ แห่งสำนักข่าวเอบีซีนิวส์ ได้โพสต์อินาตาแกรมส่วนตัว เป็นรูปภาพกอดคอคู่กับน้องไตตั้น โดยเขาเปิดเผยความรู้สึกว่า ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้พบกับ น้องไตตั้นวัย 11 ปี ซึ่งเป็นหมูป่าที่อายุน้อยที่สุดในทีม ครอบครัวของน้องต้อนรับผมเข้าไปในบ้านอย่างดี พวกเขาบอกกับผมว่า ครอบครัวดีใจมากที่ได้กลับมาอยู่ร่วมกัน



เจมส์บอกด้วยว่า ด้วยความที่น้องอายุ 11 ปีเท่านั้น จึงไม่อยากลงรายละเอียดมากนัก น้องแค่โฟกัสถึงความสำเร็จของภารกิจ ดูที่รอยยิ้มของน้อง ! เขาได้แสดงถึงสิ่งที่ดีที่สุดของประเทศนี้



จากนั้นเจมส์ ได้แทกรายการ Good Morning America ซึ่งเป็นรายทอล์คโชว์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอบีซี

โดยก่อนหน้านี้ระหว่างภารกิจพาหมูป่ากลับบ้าน เจมส์ ลองแมน เป็นผู้สื่อข่าวขวัญใจชาวไทย เนื่องจากรายงานเกาะติดสถานการณ์ที่เชียงรายตั้งแต่ช่วงแรกของเหตุการณ์