อุทยานฯติง “ลีน่าจัง”ถ่ายคลิปในถ้ำล้อหมูป่า

2018-07-17 14:00:14

อุทยานฯติง “ลีน่าจัง”ถ่ายคลิปในถ้ำล้อหมูป่า

Advertisement

หัวหน้าอุทยานสามร้อยยอดยอมรับดูแลไม่ทั่วถึงปล่อย “ลีนาจัง” ถ่ายคลิปล้อเด็กติดถ้ำ ชี้เป็นการกระทำไม่เหมาะสมใช้มือถือถ่ายคลิปถ้ำพระยานคร ภายในถ้ำมีพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ตราสัญลักษณ์ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์



เมื่อวันที่ 17 ก.ค.นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าหลังจาก “ลีน่าจัง” เผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อร้องเพลงล้อเลียนเด็กติดถ้ำ ระบุว่า ติดถ้ำ อยากดัง อยากไปดูบอลโลก นี่จ้ะ 12 ชีวิต ช่วยไปบอกฟีฟ่าหน่อย อยากกินอาหารเจ เอามาฝากหน่อยจ้า พร้อมเสียงหัวเราะขบขัน จากนั้นมีการนำไปแชร์ในโซเชียลมีเดียทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ส่วนตัวยอมรับว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเนื่องจากมีการใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกคลิปที่บริเวณถ้ำพระยานคร แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับอันซีนในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ภายในถ้ำมีพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ซึ่งเป็นพระที่นั่งพระราชทานจากในหลวงรัชการที่ 5 มีขนาดเล็กที่สุดในประเทศไทยและพระที่นั่งดังกล่าวใช้เป็นตราสัญลักษณ์ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์



นายรุ่งโรจน์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้รายงานให้ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรีรับทราบแล้ว ยอมรับว่าขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทำให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดูแลไม่ทั่วถึง และ “ลีน่า จัง” ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกคลิปเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป ขณะที่การถ่ายทำภาพยนตร์หรือการถ่ายหนังโฆษณาในพื้นที่อุทยานฯผู้เกี่ยวข้องจะต้องขออนุญาตล่วงหน้า