"ปรเมศวร์" ตอกกลับ "ศรีวราห์" ห้ามเจาะถ้ำ ช่วยคนอย่าอ้าง กม.

2018-06-29 14:00:36

"ปรเมศวร์" ตอกกลับ "ศรีวราห์" ห้ามเจาะถ้ำ ช่วยคนอย่าอ้าง กม.

Advertisement

นักกฎหมายออกโรงมาเอง สำหรับ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ออกมาชี้ถ้าหากจะช่วยเหลือคนจริงๆ "พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล" รอง ผบ.ตร.  ไม่ควรนำกฎหมายมาอ้างเรื่องการห้ามเจาะถ้ำ เพราะนี่คือนาทีชีวิต 



 หลังจากที่วันนี้ ( 29 มิ.ย 2561)  "พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล" รอง ผบ.ตร. ออกมายับยั้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ 13ชีวิตติดภายในถ้ำ เนื่องจากผิดกฎหมายนั้น  ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากฝั่งนักกฎหมาย  "นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม" รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา โพสต์เฟซบุ๊กเผยว่า




การเจาะถ้ำหรือกระทำอื่นใดในเขตอุทยานหรือป่าไม้ แม้จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยาน หรือ พ.ร.บ.ป่าไม้ แต่ถ้ากระทำเพื่อช่วย ๑๓ ชีวิต ก้เป็นการประทำความผิดด้วย ความจำเป็น เพราะเพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นพ้นจากภยันตรายที่ใกล้จะถึง และไม่สามารถหลีกเลี่ยงให้พ้นโดยวิธีอื่นใดได้ เมื่อภยันตรายนั้นตน มิได้ก่อขึ้น เพราะความผิดของตน ถ้าการกระทำนั้นไม่เป็นการเกินสมควรแต่เหตุแล้ว ผู้นั้นไม่ต้องรับโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๖๗ ครับ ทุกท่านที่กำลังช่วยน้องๆ ทำไปเถอะครับ ไม่ต้องดูหรอกว่ากฎหมายจะว่าอย่างไร ชีวิตน้องๆ เหล่านั้นสำคัญกว่ามาบังคับใช้กฎหมายในยามนี้










Cr. ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่า “ศรีวราห์”ถามเจาะถ้ำอาศัยกฎหมายใด (คลิป)