หัวใจนางฟ้า! เปิดใจฮีโร่สาว “น้องน้ำว้า” ช่วยชีวิตลุงตกต้นไม้

2018-06-24 16:55:56

หัวใจนางฟ้า! เปิดใจฮีโร่สาว “น้องน้ำว้า” ช่วยชีวิตลุงตกต้นไม้

Advertisement

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊คว่า “Nicha Nirasawong” ได้โพสต์ภาพเด็กผู้หญิงกำลังปั๊มหัวใจชายสูงอายุ พร้อมข้อความว่า "ช็อกกับเหตุการณ์ที่เจอวันนี้ คนตกต้นไม้ หมดสติ ตกใจ ทำอะไรไม่ถูก...” ซึ่งฮีโร่สาวตัวจริง หัวใจสุดยิ่งใหญ่คนนี้ ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ณัฐณิชา มิคะนุช หรือ “น้องน้ำว้า" อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนเพชรพิทยาคม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นั่นเอง

"น้องน้ำว้า" เล่าว่า ขณะที่เธอกับครอบครัวเดินทางไปดูที่ดินที่พ่อซื้อไว้เพื่อปลูกบ้านที่ จ.นครราชสีมา ได้มีคุณลุงคนหนึ่ง อายุประมาณ 50 - 60 ปี กำลังตัดกิ่งมะขามสูงประมาณ 5 - 6 เมตร อยู่เพียงลำพัง แต่จู่ ๆ ก็พลัดตกลงมาเสียงดัง นอนแน่นิ่งไป ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากทำอะไรไม่ถูก พอตั้งสติได้เธอจึงรีบเข้าไปจับชีพจรของลุงดู ปรากฏว่าชีพจรไม่เต้น ตนจึงได้ทำการปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 2 - 3 นาที ลุงก็มีอาการสะดุ้งเฮือก และแน่นิ่งไปอีก ตนจึงปั๊มหัวใจต่ออีก 2 - 3 ครั้ง คุณลุงก็รู้สึกตัว จึงบอกว่ายังไม่ให้ขยับตัว เพราะอาจจะมีกระดูกหักก็เป็นได้จะยิ่งเป็นอันตราย หลังจากนั้น จึงได้โทรศัพท์แจ้ง รพ.มารับไปทำการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ปรากฏว่าคุณลุงซี่โครงหักถึง 3 ซี่ด้วยกัน

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว น้องน้ำว้า เปิดเผยด้วยน้ำเสียงตื้นตันใจว่า นับเป็นครั้งแรกที่เธอได้มีโอกาสทำ CPR เพื่อช่วยชีวิตลุงตกต้นไม้ หลังจากเคยเข้าค่ายในงานจุฬาเอ็กซ์โป ซึ่งเธอรู้สึกดีใจมากที่ได้นำสิ่งที่เรียนรู้มาช่วยชีวิตผู้อื่นได้