เจ้าหญิงมะโกะแห่งญี่ปุ่นเตรียมเข้าพิธีหมั้น

2017-05-17 07:00:06

เจ้าหญิงมะโกะแห่งญี่ปุ่นเตรียมเข้าพิธีหมั้น

Advertisement

เจ้าหญิงมะโกะ แห่งอะกิชิโนะ จะทรงเข้าพิธีหมั้น กับนายโคมุโระ พระสหายคนสนิทที่เป็นเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยในปีหน้าหลังคบหาดูใจนาน 5 ปี
สำนักข่าวเอ็นเอชเครายงานว่า เจ้าหญิงมะโกะ แห่งอะกิชิโนะ พระชนมายุ 25 พรรษา จะเข้าพิธีหมั้นในปีหน้ากับนายเคอิ โคมุโระ แฟนหนุ่มซึ่งเป็นพระสหายที่ได้พบกันเมื่อ 5 ปีแล้วในมหาวิทยาลัยคริสเตียนนานาชาติในโตเกียว เจ้าหญิงมะโกะแห่งอะกิชิโนะ เป็นพระธิดาพระองค์โตใน เจ้าชายฟุมิฮิโตะ และเจ้าหญิงคิโกะ เป็นพระราชวงศ์หญิงแห่งญี่ปุ่นพระองค์แรกในชั้นพระนัดดาที่ประสูตินับตั้งแต่การขึ้นครองราชย์ของสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ หลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเจ้าหญิงมะโกะได้เข้ารับการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ในมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยใช้ชีวิตอย่างสามัญชน ทั้งยังหาประสบการณ์ในการทำงานพิเศษพิพิธภัณฑ์โคเวนทรี แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งในเมืองโคเวนทรี หลังศึกษาจบได้กลับมาที่ประเทศญี่ปุ่นทำหน้าที่เป็นประธานกิตติมศักดิ์ของสมาคมเทนนิสแห่งประเทศญี่ปุ่น เธอเดินทางไปเยือนประเทศต่าง ๆ และเข้าร่วมกิจกรรมอื่น ๆ ในฐานะสมาชิกของราชวงศ์อิมพีเรียล ปัจจุบันเจ้าหญิงมะโกะทำงานเป็นนักวิจัยที่พิพิธภัณฑ์ในกรุงโตเกียวตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ด้านนายโคมุโระ พระสหายคนสนิท อายุ 25 ปี เป็นชาวเมืองโยโกฮามา ทำงานให้กับ บริษัท กฎหมาย แห่งหนึ่ง ในระหว่างที่เรียนในมหาวิทยาลัยเขาเคยได้รับเลือกให้เป็นทูตด้านการท่องเที่ยวสำหรับมหานคร 
ด้านเจ้าชายฟุมิฮิโตะ และเจ้าหญิงคิโกะ ได้อนุญาตโดยไม่ได้คัดค้านในความสัมพันธ์ของ เจ้าหญิงมะโกะ และโคมุโระ ด้านสำนักพระราชวังอิมพีเรียลระบุว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อทุกอย่างเตรียมการเรียบร้อยแล้ว ด้านชาวญี่ปุ่นเมื่อได้รับข่าวดีนี้ก็ต่างดีใจและชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง