ฝากขัง “พระพุทธะอิสระ"ข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร

2018-05-24 16:45:45

ฝากขัง “พระพุทธะอิสระ"ข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร

Advertisement

ตำรวจกองปราบคุมตัว “พระพุทธะอิสระ” ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เจอข้อหาเพียบ ทั้งเป็นหัวหน้าอั้งยี่ซ่องโจร ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น ร่วมกันปล้นทรัพย์ผู้อื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่




เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นำโดย พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.ปพ.บก.ป. นำกำลังบุกเข้าคุมตัว พระพุทธะอิสระ หรือ พระสุวิทย์ ธมฺมธีโร เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม มาสอบปากคำที่ บก.ป.ตั้งแต่ช่วงเช้านั้น  ต่อมาในช่วงบ่ายพนักงานสอบสวน บก.ป. ได้นำตัวพระพุทธะอิสระ ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญา ในความผิด ฐานร่วมกันเป็นหัวหน้าอั้งยี่ซ่องโจร ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้เป็นอันตรายต่อร่างกายจิตใจ ร่วมกันปล้นทรัพย์ผู้อื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใด ร่วมกันใช้ให้ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่พนักงานที่กระทำตามหน้าที่ เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นปล้นทรัพย์ จนได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ หัวหน้าอั้งยี่ซ่องโจร





นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาแอบอ้างใช้ปรมาภิไธย ภปร. และ ส.ก. กรณีสร้างพระเครื่องพระนาคปรก รุ่นหนึ่งในปฐพี เบื้องต้นพระพุทธะอิสระให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะต้องสอบพยานอีก 30 ปาก และรอผลตรวจและผลลายพิมพ์นิ้วมือ รวมทั้งรอผลตรวจของกลาง จึงขออำนาจฝากขังตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.-4 มิ.ย.รวมเป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและเป็นอุปสรรคกับพนักงานสอบสวน



ส่วนกรณีที่พระพุทธะอิสระ จะไม่ขอสึกจากการเป็นพระนั้น เป็นสิทธิส่วนบุคคล โดยที่พระพุทธะอิสระจะเป็นผู้ตัดสินใจ พนักงานสอบสวนไม่สามารถใช้อำนาจบังคับได้แต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เตรียมชุดขาวไว้แล้ว





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พนักงานสอบสวนคุมตัวพระพุทธะอิสระมาฝากขังที่ศาลอาญา ปรากฎว่า มีมวลชนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอยู่บริเวณดังกล่าวด้วย ทำให้มีเสียงตะโกนด่าทอพระพุทธะอิสระ

อ่านข่าวต่อ

พลิกประวัติ “หลวงปู่พุทธะอิสระ” แห่งวัดอ้อน้อย

ด่วน! ศาลไม่ให้ประกัน “พุทธะอิสระ”นอนคุก

คุมตัวพระชั้นผู้ใหญ่วัดดังฝากขัง





อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ศาลไม่ให้ประกัน “พุทธะอิสระ”นอนคุก