เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ อาสาทำหน้าที่พาเจ้าสาวเข้าโบสถ์

2018-05-19 07:45:31

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ อาสาทำหน้าที่พาเจ้าสาวเข้าโบสถ์

Advertisement

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี ทรงอาสาเป็นผู้พาเมแกน มาเคิล ว่าที่พระสุณิสา (ลูกสะใภ้) เดินเข้าโบสถ์ ประกาศยินดีต้อนรับเมแกน มาร์เคิล เข้าสู่ราชวงศ์อังกฤษ





เมแกน มาร์เคิล อดีตนักแสดงสาวชาวอเมริกัน ยืนยันว่า เธอจะเดินเข้าโบสถ์เซนต์จอร์จ โดยไม่มีนายโทมัส มาร์เคิล บิดาเดินเคียงข้างด้วย ในวันพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รีนี้ ยุติกระแสการคาดการณ์ต่าง ๆ ที่ทำให้เหตุการณ์ทางสังคมที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษในปีนี้ มัวหมอง






อย่างไรก็ตาม เมแกน มาร์เคิล จะไม่ได้เป็นเจ้าสาวผู้โดดเดี่ยวอย่างแน่นอน เมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งเป็นพระบิดาของเจ้าชายแฮร์รีเอง จะเป็นผู้ร่วมเสด็จเคียงข้างเธอเข้าโบสถ์ หลังจากนายโทมัส มาร์เคิล ขอถอนตัวเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ โดยสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ของเจ้าชายแฮร์รี ออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า เมแกน มาร์เคิล ได้กราบทูลขอให้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ เสด็จเคียงข้างพาเธอเข้าโบสถ์ เมื่อเธอเดินเข้ามาถึงจุดที่เรียกว่า Quire ซึ่งเป็นบริเวณที่ประทับของแขกคนสำคัญของราชวงศ์นั่งอยู่ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะพาเธอเดินไปตามช่องทางเดินจนถึงแท่นบูชา






พระราชวังเคนซิงตัน แถลงว่า เจ้าชายแห่งเวลส์ทรงมีความยินดีอย่างมากในการทำหน้าที่เพื่อต้อนรับน.ส.มาร์เคิล เข้าเป็นสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษ


ทั้งนี้ นายโทมัส มาร์เคิล บิดาของเมแกน มาร์เคิล ขอถอนตัวไม่เข้าร่วมพิธีเสกสมรส และมีรายงานว่าเขาเข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจในสัปดาห์นี้ หลังเกิดกระแสดราม่าขึ้นในครอบครัว เมื่อเขาทำตัวเป็นให้เป็นที่สนใจของสื่อมวลชนทั่วโลก และยอมขายภาพบางส่วนเกี่ยวกับการเตรียมตัวเข้าร่วมพิธีแต่งงานของบุตรสาว ให้ปาปารัซซี จนกลายเป็นเรื่องอื้อฉาว ซึ่งเมแกน มาร์เคิล ก็ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เธอก็รู้สึกเสียใจที่ บิดาไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้