อังกฤษคุมเข้มความปลอดภัยพิธีเสกสมรส

2018-05-17 10:10:33

อังกฤษคุมเข้มความปลอดภัยพิธีเสกสมรส

Advertisement

อังกฤษคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เตือนประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ที่คาดว่าจะมีประมาณ 1 แสนคน ต้องผ่านเครื่องสแกนก่อนเข้าพื้นที่

ผู้บัญชาการตำรวจ แถลงเมื่อวานนี้ว่า ประชาชน ซึ่งทยอยเดินทางมายังเมืองวินด์เซอร์ กรุงลอนดอน เพื่อจับจองสถานที่เฝ้าชมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี และน.ส.เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน พระคู่หมั้น จะต้องเผชิญหน้ากับมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นภัยคุกคามอะไร ทั้งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนมากกว่า 1 แสนคน ทะลักเข้าสู่เมืองที่งดงามอันเป็นที่ตั้งของพระราชวังวินด์เซอร์ ที่ประทับของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเป็นสถานที่ที่ใช้ประกอบพิธีเสกสมรสครั้งนี้



อังกฤษยังคงเตือนภัยในระดับ 2 ซึ่งเป็นระดับรุนแรง หมายความว่า การโจมตีจากกลุ่มก่อการร้ายยังคงมีความเป็นไปได้สูง โดยเมื่อปีที่แล้ว เกิดเหตุการณ์โจมตีขึ้น 4 ครั้ง จากสมาชิกกลุ่มก่อการร้าย มีผู้เสียชีวิต 36 ราย




จิม วีมส์ เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง ผู้บัญชาการด้านเทคนิคในพิธีเสกสมรส ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ กล่าวว่า ไม่มีภัยคุกคามอะไรเป็นพิเศษสำหรับพิธีสำคัญนี้ แต่ก็เป็นการปฏิบัติการณ์ครั้งใหญ่สุดสำหรับทีมงานของเขา เท่าที่เคยมีมา และกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต้องขอกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาช่วย

นอกจากนี้ ยังต้องปิดถนน ซึ่งจะปิดกันทั้งเมือง และตำรวจพร้อมอาวุธและสุนัข ออกลาดตระเวน นักท่องเที่ยวและประชาชนจะต้องผ่านเครื่องสแกนเช่นเดียวกับที่ใช้ในสนามบิน ก่อนที่จะเข้าถนนบริเวณพระราชวัง ซึ่งเจ้าชายแฮร์รีและมาร์เคิลจะเข้าร่วมในขบวนรถม้าเคลื่อนไปตามถนนเพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชม หลังเสร็จสิ้นพิธีเสกสมรสในโบสถ์เซนต์จอร์จ



ร่วมเกาะติดพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ในวันศุกร์ที่ 18 พ.ค.เวลา 13.00-14.00 น.และติดตามรายงานพิเศษพิธีเสกสมรส “ดยุค และดัชเชสออฟซัสเซกซ์” ได้ในวันจันทร์ที่ 21 พ.ค. เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง NEW18