จบไหม? สุดท้าย บิดาเมแกน มาร์เคิล ยันไม่ร่วมพิธีเสกสมรส

2018-05-16 15:00:20

จบไหม? สุดท้าย บิดาเมแกน มาร์เคิล ยันไม่ร่วมพิธีเสกสมรส

Advertisement

ยุติความสับสนเสียทีสำหรับนายโทมัส มาร์เคิล ว่าจะได้เดินทางเข้าร่วมพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี และน.ส.เมแกน มาเคิล บุตรสาวหรือไม่ เมื่อเป็นที่แน่นอนแล้วว่า นายโทมัส มาร์เคิล คงไม่ได้เดินทางไปเข้าร่วมพิธีประวัติศาสตร์ครั้งนี้แล้ว แม้จะถูกวางตัวไว้ให้เป็นผู้เดินพาเมแกน มาเคิล บุตรสาวเข้าโบสถ์ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ส่วนจะด้วยเหตุผลใดนั้น ไปติดตามกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์เดินทางไปยังชุมชนในเมืองบาฮากาลิฟอร์เนีย ประเทศเม็กซิโก ที่อยู่ของนายโทมัส มาร์เคิล บิดาของเมแก มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน พระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี ซึ่งมีกำหนดจะเข้าพิธีเสกสมรสกันที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นายโทมัส มาร์เคิล กล่าวว่า เขาจะไม่ได้เข้าร่วมพิธีเสกสมรสครั้งนี้แล้ว นายโทมัส มาร์เคิล ซึ่งอาศัยอยู่ในเม็กซิโก ถูกอ้างโดยเว็บไซต์แวดวงคนดังในสังคม TMZ.com ที่มีสำนักงานอยู่ในลอสแอนเจลิส ว่า เขามีกำหนดจะเข้าผ่าตัดรักษาโรคหัวใจในช่วงเช้าวันพุธที่ 16 พฤษภาคมนี้ โดยนายโทมัส มาร์เคิล วัย 73 ปี มีกำหนดที่จะเดินเคียงข้างบุตรสาวภายในทางเดินโบสถ์ต่อหน้าแขกผู้มีเกียรติ 600 คน ซึ่งรวมทั้งสมาชิกราชวงศ์อังกฤษทั้งหมด และอาคันตุกะที่ราชวงศ์เชิญเข้าร่วมพิธีจากทั่วโลก



นายโทมัศ มาร์เคิล ทำให้แผนการเสกสมรสตกอยู่ในสถานการณ์สับสนวุ่นวายเมื่อต้นสัปดาห์ เมื่อเขากล่าวว่า เขาจะไม่ได้เข้าร่วมพิธีเสกสมรสวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เพราะเขาไม่ต้องการทำให้บุตรสาว หรือสมาชิกในราชวงศ์รู้สึกอับอาย หลังจากมีรายงานข่าวว่า เขาให้ช่างภาพสมัครเล่น หรือปาปารัซซี ตามเก็บภาพเขาเพื่อแลกกับค่าตอบแทน ซึ่งว่ากันว่าสูงถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่เขาบอกว่า เขาต้องเข้าโรงพยาบาลหลังมีอาการโรคหัวใจกำเริบเมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน




เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเช่นกัน นายโทมัส มาร์เคิล ให้สัมภาษณ์ TMZ ว่า เขาเกลียดความคิดที่ว่าจะพลาดช่วงเวลาสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ และการเดินเคียงข้างบุตรสาวในโบสถ์ และบอกว่าจะเข้าร่วมพิธีเสกสมรสครั้งนี้ แต่ในเวลาต่อมา คณะแพทย์กลับแจ้งกำหนดการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจของเขาในช่วงเช้าวันพุธตามเวลาในเม็กซิโก อย่างไรก็ตาม สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ซึ่งเป็นสำนักงานของเจ้าชายแฮร์รีด้วย ยังไม่ได้รับการยืนยันใด ๆ

เจ้าชายแฮร์รี พระชนมายุ 33 พรรษา พระนัดดาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และรัชทายาทลำดับที่ 6 และเมแกน มาร์เคิล วัย 36 ปี จะเข้าพิธีเสกสมรสกันในวันเสาร์นี้ ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์





นายโทมัส มาร์เคิล อดีตผู้อำนวยการด้านควบคุมแสงของรายการโทรทัศน์ และดอเรีย แร็กแลนด์ วัย 61 ปี มารดาของเมแกน มาร์เคิล หย่าขาดกัน ตั้งแต่เมแกน มาร์เคิล อายุ 6 ขวบ และนางแร็กแลนด์ ตัดสินใจลาออกจากงานนักสังคมสงเคราะห์ ที่คลินิกสุขภาพจิต ที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา แล้วก่อนพิธีเสกสมรส เพราะต้องการออกมาทำตามความฝันเปิดคลินิกผู้ป่วยสูงวัยเป็นของตนเอง

หากบิดาของเมแกน มาร์เคิล ไม่สามารถเข้าร่วมในพิธีเสกสมรสครั้งนี้ หนังสือพิมพ์อังกฤษหลายฉบับ รายงานว่า ดอเรีย แร็กแลนด์ มารดา ซึ่งจะพักในโรงแรมหรูแห่งหนึ่งใกล้สถานที่จัดงาน จะเป็นผู้เดินคู่กับบุตรสาวในโบสถ์แทน