บิดาเมแกน มาร์เคิล อาจไม่ร่วมพิธีเสกสมรส

2018-05-15 08:20:57

บิดาเมแกน มาร์เคิล อาจไม่ร่วมพิธีเสกสมรส

Advertisement

บิดาของเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี ประกาศไม่เข้าร่วมพิธีเสกสมรสวันเสาร์นี้ หลังมีรายงานข่าวว่า เขาขายภาพให้บริษัทถ่ายภาพแห่งหนึ่ง เกี่ยวกับการเตรียมเข้าร่วมพิธีเสกสมรส

นายโทมัส มาร์เคิล บิดาของน.ส.เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี ให้สัมภาษณ์เว็บไซต์แวดวงคนดัง TMZ เมื่อวานนี้ว่า เขาจะไม่เข้าร่วมในพิธีเสกสมรสของบุตรสาวกับเจ้าชายแฮร์รี ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ หลังมีรายงานว่า เขาทำงานกับบริษัทถ่ายภาพแห่งหนึ่ง เพื่อส่งภาพบางส่วนของเขาที่กำลังเตรียมตัวเข้าร่วมพิธีเสกสมรสให้กับบริษัทดังกล่าว ซึ่งโฆษกหญิงของสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ปฏิเสธที่จะพูดถึงรายงานดังกล่าว หรือยืนยันว่า บิดาของเมแกน มาร์เคิล จะเข้าร่วมพิธีเดินส่งตัวบุตรสาวเข้าโบสถ์ตามที่กำหนดไว้หรือไม่

ขณะเดียวกัน พระราชวังเคนซิงตัน ออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่งเมื่อวานนี้ว่า เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ร้องขอให้เข้าใจและเคารพบิดาของมาร์เคิล หลังจากมีรายงานข่าวว่า เขาจะไม่เข้าร่วมในพิธีเสกสมรสของทั้งคู่ โดยเหลือไม่กี่วันก่อนเข้าพิธีเสกสมรส ถือเป็นช่วงเวลาส่วนตัวสำหรับมาร์เคิล พร้อมกันนี้ มาร์เคิลและเจ้าชายแฮร์รี พระนัดดาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ยังร้องขอความเข้าใจและเคารพต่อมาร์เคิลด้วยในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้





ตามรายงานของเว็บไซต์ TMZ นายโทมัส มาร์เคิล กล่าวว่า ขณะนี้ เขาคิดว่า เรื่องภาพถ่ายดังกล่าว เป็นเรื่องที่โง่เง่า และเกินความจริง เขาบอกว่า เขาตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมพิธีเสกสมรส เพราะฉะนั้น เขาจะไม่ทำให้ราชวงศ์ หรือบุตรสาวของเขา เกิดความลำบากใจ ส่วนซีเอ็นเอ็น ได้ติดต่อนายโทมัส มาร์เคิล เพื่อพูดคุยเรื่องดังกล่าวทางโทรศัพท์ และทางอีเมล แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ และรู้ด้วยว่า ขณะนี้ เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล รู้สึกวิตกกังวลอย่างมากเกี่ยวกับความกดดันที่มีต่อนายโทมัส มาร์เคิล และต้องการให้เสื่อให้พื้นที่กับเขาด้วย และตัวเมแกน มาร์เคิลเอง ก็รู้สึกไม่พอใจเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ความรู้สึกของเธอกรณีที่บิดาเผยแพร่ภาพเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงตั้งแต่มีการเผยแพร่ภาพถ่ายต่าง ๆ เช่นภาพบิดาอยู่ในร้านอินเตอร็เน็ต เพื่อตรวจสอบเรื่องราวที่เกี่ยวกับเจ้าชายแฮร์รี แล้วนำออกเผยแพร่เป็นต้น



ทั้งนี้ มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า นายโธมัส มาร์เคิล จะเป็นผู้เดินเคียงข้างบุตรสาวเข้าโบสถ์เซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ ตามธรรมเนียมปฏิบัติของพ่อเจ้าสาวในพิธีเสกสมรส ซึ่งจะมีสมาชิกราชวงศ์และบุคคลสำคัญเข้าร่วมจำนวนมาก ท่ามกลางความสนใจของสื่อทั่วโลก โดยนายโธมัสจะเดินทางถึงสหราชอาณาจักรหนึ่งสัปดาห์ก่อนวันพิธี และมีกำหนดจะเข้าเฝ้าฯ เจ้าชายแฮร์รีเป็นครั้งแรกด้วย นอกจากนี้ นายโธมัส และนางดอเรีย แร็กแลนด์ มารดาของมาร์เคิล ก็มีกำหนดเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และดยุกแห่งเอดินบะระ และเข้าเฝ้าฯ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กับดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ รวมถึงดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ด้วย