“เมแกน มาร์เคิล” กับชีวิตดั่งนิยาย

2018-05-13 11:55:24

“เมแกน มาร์เคิล” กับชีวิตดั่งนิยาย

Advertisement

“เมแกน มาร์เคิล” นักแสดงชาวอเมริกัน กำลังจะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของเธอ ขณะที่เธอกำลังเตรียมตัวที่จะเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. ก่อนจะกลายเป็นสมาชิกคนใหม่ของราชวงศ์อังกฤษ



ด้วยความสำเร็จทางอาชีพที่เธอสร้างขึ้นด้วยมือของเธอเอง ทำให้แทบจะไม่มีใครสงสัยในความพร้อมของดารานักแสดงบนจอโทรทัศน์และนักสังคมสงเคราะห์ ที่กำลังจะก้าวขึ้นมารับบทบาทใหม่ในราชวงศ์




นางสาวมาร์เคิลเป็นที่รู้จักจากบทบาทของทนายฝึกหัดผู้รอบรู้ “ราเชล เซน” ในซีรีย์ของสหรัฐอเมริกาเรื่อง “Suits” นอกจากนี้เธอยังรับหน้าที่ช่วยรณรงค์ประเด็นส่งเสริมศักยภาพสตรีให้กับสหประชาชาติและยังเป็นทูตสันถวไมตรีให้กับองค์กรเวิร์ลด์วิชั่นแคนาดาซึ่งเป็นองค์กรให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม





ดาราสาวจากลอสแองเจลเลสคนนี้มีผู้ติดตามในอินสตราแกรมมากกว่า 2 ล้านคน เธอยังประสบความสำเร็จในการเขียนบล็อกที่ชื่อว่า “The Tig” และยังได้รับการเปิดเผยในภายหลังว่าเธอคือบล็อกเกอร์นิรนามเบื้องหลังบล็อกที่ชื่อ “The Working Actress” ซึ่งพูดถึงความยากลำบากในการเป็นส่วนหนึ่งของฮอลลีวู้ด

อย่างไรก็ตาม ชีวิตของเธอเปรียบดั่งนิยาย นางสาวมาร์เคิลเกิดเมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2524 เป็นบุตรสาวของนายโทมัส มาร์เคิล ชนผิวขาว ผู้กำกับภาพยนตร์โทรทัศน์ที่ได้รางวัลเอ็มมี่อวอร์ด และ ดอเรีย แรกแลนด์ ชนผิวดำ นักพัฒนาสังคมและครูสอนโยคะ บรรพบุรุษฝั่งแม่ของเธอเป็นทาสที่ทำงานอยู่ในโรงงานฝ้ายในจอร์เจีย นามสกุลของแม่เธอได้มาจากเจ้าของทาส ในขณะที่เชื้อสายฝั่งพ่อของเธอสามารถสืบย้อนไปได้ถึงกษัตริย์โรเบิร์ตที่หนึ่งของสก็อตแลนด์ ซึ่งครองราชย์ตั้งแต่ปี 1849 – 1872





พ่อแม่ของเธอแยกทางกันตอนที่เธออายุได้ 2 ปีและหย่าร้างกันเมื่อเธออายุได้ 5 ปี เธอเข้าเรียนในโรงเรียนคาทอลิก และเมื่อมีอายุได้ 11 ปี เธอได้เขียนจดหมายรณรงค์จนทำให้บริษัทขายสินค้าต้องเปลี่ยนโฆษณาผงซักฟอกของตนให้พูดถึงคนทั่วไปมากกว่าเจาะจงที่ผู้หญิง ในระดับมหาวิทยาลัยเธอได้ศึกษาด้านการแสดงละครเวทีและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและสำเร็จการศึกษาในปี 2546 และฝึกงานในสถานทูตสหรัฐที่ประเทศอาร์เจนตินา

หลังจากที่เดินทางกลับมายังลอสแองเจลเลสในปี 2547 นางสาวมาร์เคิลพบรักกับโปรดิวเซอร์ เทรเวอร์ แองเจลสัน ผู้ที่ช่วยให้เธอเติบโตในวงการการแสดง โดยพวกเขาแต่งงานกันในปี 2554 ก่อนที่ชีวิตคู่จะล้มเหลวลงในปี 2556

ในเดือนกรกฎาคม 2559 นางสาวมาร์เคิลได้พบกับเจ้าชายแฮร์รี่ที่ลอนดอนผ่านการมีเพื่อนร่วมกัน ความรักเบิกบานตั้งแต่การพบกันครั้งนั้น และได้ประกาศหมั้นหมายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ก่อนที่พิธีเสกสมรสจะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม





หลังจากพิธีเสกสมรส เธอจะต้องทิ้งอาชีพการแสดงของเธอไว้เบื้องหลัง และรับบทบาทของราชวงศ์ในประเด็นเรื่องเยาวชนและการพัฒนาศักยภาพสตรี ทั้งนี้ เธอ เจ้าชายแฮร์รี่ เจ้าชายวิลเลียม และเคท พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม จะเป็นผู้ปรับปรุงบทบาทของราชวงศ์อังกฤษให้เข้ากับประชาชนรุ่นถัดไป



ภาพ AFP