“แพนเค้ก”ติดคิวอาร์โค้ดฝากบ้านกับตำรวจ

2018-04-04 16:50:04

 “แพนเค้ก”ติดคิวอาร์โค้ดฝากบ้านกับตำรวจ

Advertisement

รอง ผบ.ตร. พร้อมตำรวจ สน.มีนบุรี รุดติดคิวอาร์โค้ดบ้านดาราสาว “แพนเค้ก”ที่เข้าร่วมโครงการฝากบ้านกับตำรวจช่วงสงกรานต์



เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ สน.มีนบุรี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมฟังบรรยายสรุปสถิติการฝากบ้าน และการเตรียมการของตำรวจที่จะนำเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ดมาติดไว้ที่ตู้แดงแต่ละแห่ง ทั้งนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติพร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปติดคิวอาร์โค๊ดที่บ้านของ “แพนเค้ก” น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงชื่อดังภายในหมู่บ้าน มิลตัน เอ็ม เรสซิเดนซ์ ซอยรามอินทรา 119/1 ถนนรามอินทราขาออก แขวงและเขตมีนบุรี กทม. ซึ่งทางนักแสดงสาวและคุณแม่นวลนง จามิกรณ์ แต่งชุดไทยมารอรับที่หน้าบ้าน



เมื่อวันที่4 เม.ย. ที่สน.มีนบุรี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมฟังบรรยายสรุปสถิติการฝากบ้าน และการเตรียมการของตำรวจที่จะนำเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ดมาติดไว้ที่ตู้แดงแต่ละแห่ง ทั้งนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติพร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปติดคิวอาร์โค๊ดที่บ้านของ “แพนเค้ก” น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงชื่อดังภายในหมู่บ้าน มิลตัน เอ็ม เรสซิเดนซ์ ซอยรามอินทรา 119/1 ถนนรามอินทราขาออก แขวงและเขตมีนบุรี กทม. ซึ่งทางนักแสดงสาวและคุณแม่นวลนง จามิกรณ์ แต่งชุดไทยมารอรับที่หน้าบ้าน





พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด ทำให้ตำรวจไม่ต้องพกสมุดตรวจเยี่ยม เวลาฝนตกก็เปียก แต่ตอนนี้ใช้มือถือไปที่จุดตรวจ ระบบก็จะรับรู้ได้ว่า ตำรวจนายใดมาตรวจ ช่วงเวลาใด ข้อมูลจะเข้าสู่ระบบทั้งหมดทำให้มีความชัดเจนแก้ไขได้ยาก โดย สน.มีนบุรีมีตู้แดงทั้งหมด 60 ตู้ จาก 5 เขตในพื้นที่ เฉลี่ยเขตละ 12 ตู้ ส่วนโครงการฝากบ้านในช่วงสงกรานต์ปีนี้ มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว โดยปีก่อนมีบ้านที่ฝากทั้งหมด 35 หลัง สำหรับปีนี้ตำรวจก็จะดูแลความเรียบร้อยเช่นเคย โดยขอให้ประชาชนแต่งกายชุดไทย สาดน้ำอย่างสุภาพไม่ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง

แพนเค้ก กล่าวว่า มั่นใจได้ 100 เปอร์เซนต์กับการทำงานของตำรวจ หากใครจะไปเที่ยวในช่วงสงกรานต์ก็แจ้งความจำนงฝากบ้านกับตำรวจและบอกเพื่อนบ้านไว้ด้วย รวมถึงขอให้โหลดแอพพลิเคชั่น Police i lert u เพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย