"พี่หมื่นโป๊ป”พูดกลางห้องประชุม ครม.“ทำงานขี้คร้านตัวเป็นขน ตั้งใจทำงานกันนะออเจ้า”

2018-04-03 14:10:36

"พี่หมื่นโป๊ป”พูดกลางห้องประชุม ครม.“ทำงานขี้คร้านตัวเป็นขน ตั้งใจทำงานกันนะออเจ้า”

Advertisement

นายกรัฐมนตรี พาทีมนักแสดงละครบุพเพสันนิวาสเยี่ยมชมห้องประชุม ครม. ให้แนะนำตัวพร้อมบทในละคร "คุณพี่หมื่น"บอก “ทำงานขี้คร้านตัวเป็นขน ตั้งใจทำงานกันนะออเจ้า”

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ได้พบกับผู้จัด และดารานักแสดงนำจากละครบุพเพสันนิวาส นายกฯ ได้เชิญทุกคนขึ้นไปเยี่ยมชมห้องประชุม ครม.ที่ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทั้งนี้นายกฯ ได้แนะนำการประชุม ครม.ในทุกสัปดาห์ และขอให้ดารานำทั้ง 6 คนแนะนำตัวเอง รวมทั้งบทที่ได้รับในบทละครบุพเพสันนิวาส ที่ไมโครโฟนของนายกรัฐมนตรี ขณะที่ดารานักแสดงได้สลับกันนั่งเก้าอี้นายกฯ ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่ “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ แนะนำตัวได้พูดบทละครตอนหนึ่งว่า "ทำงานขี้คร้านตัวเป็นขน ตั้งใจทำงานกันนะออเจ้า" สร้างเสียงหัวเราะลั่น จน “ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย แซวว่า "พี่โป๊ป ทำไมพูดกับ ครม. อย่างนี้






“โป๊ป-ธนวรรธน์ กล่าวภายหลังพบกับนายกรัฐมนตรี ว่า นายกฯขอให้ตั้งใจทำงานและฝากทางผู้จัดละครให้ทำละครดีๆ ส่งเสริมค่านิยมของไทยด้วย



รายงานข่าวระบุว่า รัฐมนตรีต่างตื่นเต้นที่ได้พบกับดารานักแสดงจากละครบุพเพสันนิวาส โดยเฉพาะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกว่า จะต้องถ่ายรูปตัวละครให้ได้ ไม่เช่นนั้นถ้ากลับบ้านไป ก็จะเจอแม่บ้านต่อว่าเอาได้ เช่นเดียวกับ ศ.นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาสภาความั่นคงแห่งชาติ(สมช.) และรัฐมนตรีอีกหลายคนก็ได้ขอเขาถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึกอย่างสนุกสนาน