​นายกฯชี้กัญชาเป็นยาเสพติด จนท.เกี่ยวข้องคุยกันแล้ว

2024-05-09 16:41:26

 ​นายกฯชี้กัญชาเป็นยาเสพติด จนท.เกี่ยวข้องคุยกันแล้ว

Advertisement

 ​นายกฯชี้ดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด จนท.เกี่ยวข้องคุยกันเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.67  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ  รมช.คลัง ยื่นใบออกจากตำแหน่ง รมช.คลัง สามารถยับยั้งได้หรือไม่ว่า ยังไม่ทราบ ต้องไปดูที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีก่อน ถ้าใบลาออกมาแล้วก็ถือว่าสิ้นสุด ส่วนเรื่องของการลาออกดังกล่าวจะมีปัญหาต่อการบริหารในกระทรวงการคลังหรือไม่นั้น นายกฯ ย้ำว่าไม่มี ซึ่งหากมีจดหมายในเรื่องการลาออกมาแล้วก็ถือว่าจบสิ้น แต่นายกฯ ยังไม่ได้เห็นจดหมายดังกล่าว ต้องไปดูที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ในเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในกระทรวงอื่น โดยนายกฯ กล่าวว่าเป็นห่วงทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความไม่สบายใจของทุกคน ซึ่งพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อที่จะให้ทุกคนมีความสบายใจ แต่ต้องยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ย้ำให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ

ส่วนกรณีที่มีการพูดในที่ประชุมยาเสพติดเมื่อวันที่ 8 พ.ค.67  จะให้กัญชากลับมาเป็นยาเสพติด และการถือครองยาบ้า 1 เม็ดก็ถือว่าผิดกฎหมาย หากพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นผู้เสพ  จะมีผลต่อพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกฯ เชื่อว่าทั้งพรรคภูมิใจไทย และพรรคเพื่อไทย หรือคณะรัฐบาลเราตัดสินใจทำอะไรเราทำเพื่อประชาชน ทั้งนี้เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้มีการพูดคุยกันเรียบแล้ว