แก้ผ้าท้าแดดทะเลทราย กลุ่มนักท่องเที่ยวเจอ "นามิเบีย" ลงหวายห้ามเข้าประเทศอีก

2024-04-27 09:00:00

แก้ผ้าท้าแดดทะเลทราย กลุ่มนักท่องเที่ยวเจอ "นามิเบีย" ลงหวายห้ามเข้าประเทศอีก

Advertisement

แก้ผ้าท้าแดดทะเลทราย กลุ่มนักท่องเที่ยวเจอ "นามิเบีย" ลงหวายห้ามเข้าประเทศอีก 



"นามิเบีย" ประเทศที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปแอฟริกา รายล้อมไปด้วยผืนทะเลทรายสุดลึกลับที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดดเด่นไปด้วยเนินทรายสีแดงอันเป็นสัญลักษณ์แห่งนามิเบีย พร้อมกับสัตว์ป่ามากมายในอุทยานอีโตชา และวิถีชีวิตเผ่าฮิมบา หรือแม้กระทั่งหุบเขาที่ตายแล้วหรือ Dead Vlei นั่นคือสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดเหล่านักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาเยือน 






ซึ่งล่าสุด ทางการ "นามิเบีย" และประชาชนในประเทศ ต่างรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก ถึงขั้นประกาศจับตัวกันเลยทีเดียว !! หลังมีภาพถ่ายของนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่ถ่ายภาพบริเวณเนินทราย "บิ๊กแดดดี้" ซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวชื่อดังของประเทศ เอ้า แล้วเขาจะเดือดดาลทำไม เพราะนักท่องเที่ยวก็ต้องเก็บภาพความทรงจำดีๆ เอาไว้เป็นที่ระลึกอยู่แล้ว หรือทางรัฐบาลเขาห้ามถ่ายรูปเหรอ ?





แต่หาใช่อย่างนั้นไม่ เพราะคงไม่มีประเทศไหนที่ห้ามนักท่องเที่ยวถ่ายภาพเก็บกลับบ้านไป หากแต่ว่าภาพที่ออกสู่สายตาประชาโลกนั้นกลับเป็นภาพที่เหล่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ต่าง "แก้ผ้า" ท้าแดดท้าลม โทงๆๆ กลางทะเลทรายกันอยู่น่ะสิ ซึ่งก็ได้นำพาความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นอันมาก 

 



ด้านโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวของนามิเบีย กล่าวว่า "นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไม่สามารถระบุสัญชาติหรือชื่อนั้นอาจจะถูกขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าสถานที่ท่องเที่ยวในนามิเบียอีกตลอดชีวิต!!"



ทั้งนี้ รองประธานสมาพันธ์ท่องเที่ยวนามิเบีย กล่าวอีกว่า "ผมรู้สึกคลื่นไส้กับการกระทำอันไร้สมองของพวกเขา" และ "ภาพดังกล่าวได้สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีกับประเทศของเรา เนินทรายแห่งนี้ไม่ใช่แค่สถานที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยว แต่เป็นสถานที่เที่ยวของครอบครัวชาวนามิเบียอีกด้วย!!"