เผยโฉม “เบียร์หลวง” สูตรพิเศษงานเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี”

2018-03-29 15:05:37

เผยโฉม “เบียร์หลวง” สูตรพิเศษงานเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี”

Advertisement

อังกฤษคิดค้น “เบียร์หลวง” เพลเอล (Pale Ale) เป็นพิเศษจากการหมักดอกฮ็อปของอเมริกันและอังกฤษเข้าด้วยกันเพื่อใช้ในงานเสกสมรสของ "เจ้าชายแฮร์รี" และ "เมแกน มาร์เคิล" พระคู่หมั้น


ภาพ Mark MARLOW / AFP

โรงหมักเบียร์ในวินด์เซอร์สถานที่จัดงานเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้นคิดค้นสูตรเพลเอล (pale ale) สุดพิเศษเพื่อทำ “เบียร์หลวง” เฉพาะสำหรับงานอันน่ายินดีนี้ โดยเอลชื่อ “Harry & Meghan’s Windsor Knot” เป็นการหมักดอกฮ็อปและข้าวบาร์เลย์สายพันธ์ุอเมริกันและอังกฤษ ที่ปลูกบนพื้นที่เกษตรกรรมหลวงติดกับพระราชวังวินด์เซอร์

โรงหมักวินด์เซอร์ & อีตัน บรูว์เออรีที่เผยโฉมเบียร์ลิมิเต็ดอิดิชันนี้ออกมาเมื่อวันพุธกล่าวว่า “การจับคู่ส่วนผสมเหล่านี้สร้างเพลเอลรสอ่อน สดและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว” โดยบริษัทกล่าวว่า การผลิตเอลสูตรใหม่เป็นแผนการระยะยาวที่จะ “ทำให้วินด์เซอร์โด่งดังเป็นที่รู้จักเรื่องเบียร์มากกว่าเรื่องอื่นๆ” หลังจากที่เคยทำ “Windsor Knot” ให้งานเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียมและเคต มิดเดิลตันไปเมื่อปี 2554





ภาพ Daniel LEAL-OLIVAS / AFP



ดีไซน์ของขวดมีการเอาความเป็นอเมริกันมารวมกับอังกฤษด้วยลายธงยูเนียนแจ็กของชาติอังกฤษและดาวกับแถบของธงชาติอเมริกันมาอยู่บนขวดและที่เปิดขวด นอกจากนี้ ยังมีภาพสัญลักษณ์แทนเพศหญิงและเพศชายเกี่ยวคล้องกันเพื่อ “สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและการสนับสนุนซึ่งกันและกันของทั้งคู่”

เจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้น นักแสดงหญิงชาวอเมริกันมีกำหนดเสกสมรสกันที่พระราชวังวินด์เซอร์ในวันที่ 19 พ.ค. ซึ่งผับในประเทศจะได้รับอนุญาตให้เปิดบริการจนถึงดึกในคืนก่อนวันงานและคืนวันงานเพื่อร่วม “วันเฉลิมฉลองแห่งชาติ” ตามที่รัฐบาลอังกฤษประกาศ


ภาพ Daniel LEAL-OLIVAS / AFP