อุตุฯพยากรณ์ 26 เม.ย.-5 พ.ค. อากาศร้อนถึงร้อนจัดโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย

2024-04-26 09:37:02

อุตุฯพยากรณ์ 26 เม.ย.-5 พ.ค. อากาศร้อนถึงร้อนจัดโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย

Advertisement

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์  26 เม.ย.-5 พ.ค. อากาศยังร้อนและร้อนจัดต่อเนื่องโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย ช่วงนี้ต้องทนร้อนต่อไป 

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.67 กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์  ระหว่าง 26 เม.ย.-5 พ.ค.  อากาศยังร้อนและร้อนจัด ต่อเนื่องโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย ช่วงนี้ต้องทนร้อนต่อไป ถึงต้นเดือน พ.ค.67 ลมเริ่มเปลี่ยนทิศทาง สัญญาณฝนเริ่มมา 

โดยช่วงวันที่ 26-30 เม.ย.67 หย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน และลมฝ่ายตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ พัดปกคลุมทำให้อากาศร้อนถึงร้อนจัดต่อเนื่อง ท้องฟ้าโปร่งเมฆมีน้อยและอาจจะเป็นอีกช่วงที่ร้อนระอุแต่จะทำลายสถิติได้หรือไม่ต้องติดตาม เป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์ตั้งฉากบริเวณภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ส่วนภาคใต้ โดยเฉพาะฝั่งอันดามันยังมีฝนฟ้าคะนอง คลื่นลมแรงขึ้นบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สำหรับช่วงวันที่  1 - 5 พ.ค. 67 ลมเริ่มเปลี่ยนทิศทางเป็นลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมในระดับล่าง สัญญาณการเปลี่ยนฤดูกาล  ประกอบมีลมใต้ ตะวันออกเฉียงใต้ พัดสอบเข้าหากันทางด้านตะวันออกของเวียดนาม สำหรับฝั่งทะเลอันดามัน เริ่มมีความชื้นเพิ่มขึ้น และมีสัญญาณฝนเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 3-5 พ.ค.67 (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังอ่อน ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)