ทีมนิรมิตเทวาจุติออกแถลงการณ์จ่อเอาผิดสื่อเสนอข่าว "อ.น้องไนซ์" เสียหาย

2024-04-25 13:48:17

ทีมนิรมิตเทวาจุติออกแถลงการณ์จ่อเอาผิดสื่อเสนอข่าว "อ.น้องไนซ์" เสียหาย

Advertisement

ทีมนิรมิตเทวาจุติออกแถลงการณ์ 3 ข้อ จ่อร้องเรียนนายกฯ เอาผิดสื่อจงใจนำเสนอข่าวเท็จทำให้ "อ.น้องไนซ์-ครอบครัว-ทีมงาน"เสียหาย 

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการพูดถึง "น้องไนซ์ เชื่อมจิต"  พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบและดำเนินการนั้น   ล่าสุดมีแถลงการณ์จากทีม นิรมิตเทวาจุติ  ระบุว่า ตามที่สื่อสารมวลชนและสื่อสารสนเทศประเภทใด เผยแพร่ภาพถ่ายของอาจารย์น้องไนซ์ และนำเสนอเนื้อหา อันเป็นเท็จทั้งหมดหรือบางส่วน กล่าวหาอาจารย์น้องไนซ์ว่าอ้างตนเป็นพระพุทธเจ้าลงมาเกิด ซึ่งไม่เป็นความจริง และลงข้อความอันเป็นเท็จ กล่าวหาว่าพระสงฆ์ที่อยู่ในผ้าเหลือง หรือครองสมณเพศมาก้มกราบอาจารย์น้องไนซ์ จนเป็นเหตุให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ กล่าวหาด่าทออาจารย์น้องไนซ์ ครอบครัว และผู้เกี่ยวข้องนั้น  การกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่ออาจารย์น้องไนซ์ ครอบครัว และทีมงานนิรมิตเทวาจุติ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจนถูกสังคมเข้าใจผิด จึงถูกด่าทอต่างๆ นานาผ่านสื่อสารมวลชนในช่องต่างๆ สาเหตุมาจากการนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จของสื่อสารมวลชนที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสื่อ ด้วยเหตุนี้ กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ จึงมีแนวทางที่จะดำเนินการทางกฎหมายและระเบียบทางด้านปกครองดังต่อไปนี้

หนึ่ง ยื่นเรื่องราวร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ท่านนายกรัฐมนตรีและผู้มีอำนาจในบ้านเมืองที่เกี่ยวข้องได้มีมาตรการในการควบคุมพฤติกรรมของสื่อ และวางแนวทางในการออกกฎหมาย ควบคุม เอาผิด สื่อมวลชนที่นำเสนอเรื่องราวอันเป็นเท็จ ทำให้สังคมบิดเบือน และเกิดความขัดแย้งกันขึ้นเป็นวงกว้าง รวมทั้งขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะทำงานเพื่อการปฏิรูปการทำงานของสื่อมวลชนนี้ด้วย และขอให้นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียกสื่อสารมวลชน หรือเจ้าของรายการที่นำเสนอข่าวเท็จนั้น มาลงโทษตามกฎหมาย และกฎระเบียบทางราชการด้วย

สอง ดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดทั้งทางแพ่งและทางอาญากับสื่อสารมวลชนที่จงใจนำเสนอข่าวเท็จ ทำให้อาจารย์น้องไนซ์ และครอบครัว พร้อมทั้งทีมงานนิรมิตเทวาจุติ ได้รับความเสียหาย รวมไปถึงฟ้องร้องเจ้าของช่องที่เป็นผู้ถือใบอนุญาตให้รับผิดชอบตามกฎหมายด้วย พร้อมทั้งนำเสนอคำฟ้องต่อศาล ขอให้เพิกถอนใบอนุญาตการประกอบกิจการสื่อต่อศาลยุติธรรมที่มีเขตอำนาจให้พิจารณาพิพากษาคดีดังกล่าวตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป

สาม แถลงข้อเท็จจริงชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินคดี เพื่อให้พี่น้องประชาชนทราบถึงความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว 

ขอบคุณภาพเพจ นิรมิตเทวาจุติ