รวบหนุ่มฝรั่งเศสลักลอบขาย "โคเคน-ยาอี"

2024-04-24 10:16:18

รวบหนุ่มฝรั่งเศสลักลอบขาย "โคเคน-ยาอี"

Advertisement

รวบหนุ่มฝรั่งเศสลักลอบขายโคเคน ยาอี ให้นักท่องเที่ยวเกาะพะงัน

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.67  ที่ผ่านมา พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ พ.ต.ต.เจริญชัย บุญเกลี้ยง สว.กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี (ชุดปฏิบัติการ ปะ ฉะ ดะ) ร่วมกันจับกุมตัว นายอิลาน วุค เดอ ลาฟาเกส แบร์(Mr.ILAN VUK de LAFARGUE-BARES) อายุ 41 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมของกลาง โคเคนจำนวน 19.7 กรัม และยาอี   23 เม็ด เครื่องชั่งดิจิตอล   1 เครื่อง เงินสด  6,จจจ บาท และกระเป๋าคาดเอว 1 ใบ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่า นายอิลาน วุค เดอ ลาฟาเกส แบร์ ผู้ต้องหามีพฤติกรรมลักลอบขายยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวจึงเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง บริเวณบาร์ขายเครื่องดื่ม ของโรงแรมแห่งหนึ่ง และที่บ้านเช่าของผู้ต้องหาในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีในข้อหา "​จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และ จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”"

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก"แนวทางปฏิบัติเร่งรัดด้านการท่องเที่ยว (quick-win) ตามนโยบายนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี​ และ  รมว.คลัง และประกอบหนังสือ ตร.ที่0007.22/3591 ลงวันที่ 15 ก.ย.66 เรื่อง การรักษาความปลอดภัยในชีวิต, ร่างกาย, ทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยว "และอ้างถึงคำสั่งคำสั่ง ภ.8 ที่ 355/2566 ลงวันที่ 1 พ.ย.66 และตามข้อสั่งการและนโยบายของ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภ.8 ให้จัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว "ชุดจู่โจม ปะ ฉะ ดะ"ออกตรวจสถานบันเทิง โรงแรม สถานบริการ จุดเสี่ยง จุดล่อแหลม เพื่อนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชน สร้างความเชื่อมั่นและความศรัทธาให้แก่ประชาชนต่อไป