"อนุทิน" ยันเก้าอี้ รมต.ภูมิใจไทยไม่เปลี่ยนแปลง

2024-04-23 15:06:20

"อนุทิน" ยันเก้าอี้ รมต.ภูมิใจไทยไม่เปลี่ยนแปลง

Advertisement

"อนุทิน" ยัน 8 เก้าอี้ รมต.ของ ภท.ไม่เปลี่ยนแปลง ให้ทุกคนได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป  

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)  กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. ที่ทางพรรคพลังประชารัฐ ส่งรายชื่อให้กับนายกรัฐมนตรีแล้ว ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยดำเนินการอย่างไ ว่าของพรรคภูมิใจไทย ไม่ต้องส่ง เพราะเมื่อวันที่ 22 เม.ย.67 ได้ยืนยันไปแล้วว่า รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ทั้ง 8 คน เรายังให้ทุกท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เพราะว่าทุกคนก็ทำงานอย่างเต็มที่ ทำตามนโยบายของรัฐบาล ของพรรคมาโดยตลอด

ต่อข้อถามว่าเก้าอี้เดิม กระทรวงเดิม โควตาเดิม  ใช้หรือไม่  นายอนุทิน ระบุว่า น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะไม่ได้มีการติดต่อประสานงานอะไรมาเพิ่มเติม เมื่อถามว่าในส่วนกระทรวงมหาดไทย จะยังคงเป็นของพรรคภูมิใจไทยเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีการหารืออะไร เมื่อเช้านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ถามว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทย มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ ตนก็กลับยืนยันว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระแสข่าวที่มีการปล่อยว่าพรรคเพื่อไทยอยากจะได้กระทรวงมหาดไทยกลับคืน นายอนุทิน ร้องโอ๊ย ก่อนจะย้อนถามว่าใครพูดเล่า ไปฟังกระแสอะไรก็ไม่รู้ เมื่อถามว่าคิดว่าเรื่องนี้จะจบเมื่อไหร่ นายกรัฐมนตรี ได้ส่งสัญญาณหรือไม่ นายอนุทิน ถึงกับร้องเพลงว่า อีกนาน นานเท่าไหร่มันจึงจะจบ  เรื่องนี้เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี คนเดียว และเราก็ต้องถือว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เรื่องใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับเราแล้ว การที่เรากราบเรียนยืนยันไปแล้วว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่รับผิดชอบดูแลอยู่ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ก็เท่านั้น และไม่กล้าถามด้วย

เมื่อถามว่าอยากให้จบๆ ใช่หรือไม่ ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน คณะรัฐมนตรีก็ทำงานไปจนกว่าจะพ้นหน้าที่ ระบบราชการของเรามีระบบการทำงานอยู่แล้ว ในส่วนของการทำงานยืนยันว่าไม่มีผลกระทบใดๆ แน่นอน ส่วนได้ให้กำลังใจรัฐมนตรีภายในพรรคของเรา ว่าอยู่กับที่แน่นอนหรือไม่ เพื่อให้เต็มที่ นายอนุทิน ระบุทุกคนทำงานเต็มที่อยู่แล้ว คนที่เป็นรัฐมนตรี ที่ทำงานเต็มที่ ก็ไม่ต้องกังวลอะไร รูปแบบของพรรคภูมิใจไทย ก็เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร เราก็พยายามที่จะมีแรงกระเพื่อมน้อยที่สุด