"สันติ" ไม่ได้คุยลูกชายข่าวเมาซิ่ง ยันต้องเคารพ ก.ม.

2024-04-19 16:28:05

"สันติ" ไม่ได้คุยลูกชายข่าวเมาซิ่ง ยันต้องเคารพ ก.ม.

Advertisement

"สันติ" ไม่ได้คุยกับลูกชายข่าวเมาซิ่งขับรถหรูฝ่าด่าน  ยันต้องเคารพกฎหมาย ต้องขอบคุณตำรวจบอกให้หยุด

จากกรณีชายวัย 46 ปี เมาซิ่งรถหรูฝ่าด่านตำรวจ  ไม่ยอมเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์  โดยชายดังกล่าวเป็นถึงลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่งนั้น

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 67 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์  ทางช่อง 3 ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกัน เขาโตแล้ว และแยกครอบครัวไปแล้ว แต่จะโทรถามว่าเกิดอะไรขึ้น จริง ๆ เขาเป็นเด็กดี แต่ก็ไม่ทราบรายละเอียด หลายวันนี้งานเยอะ  อยู่ต่างจังหวัด ยังไม่มีใครบอกเรื่องนี้ เราต้องเคารพกฎหมาย   เมาแล้วขับ ตำรวจบอกว่าให้หยุด ก็ต้องขอบคุณเขาแล้ว 

สำหรับคดีนี้ตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา  2 ข้อ คือ 1. ขับรถขณะเมาสุรา มีแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด และข้อหาที่ 2 ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา โดยตัวผู้ต้องหาได้นั่งพักจนเริ่มสร่างเมามีสติพอสอบปากคำเสร็จ ทางผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพทุกข้อหา ทางพนักงานสอบสวนจึงนำตัวไปส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือไปเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 เม.ย. ส่วนข้อหาฝ่าฝืนเจ้าพนักงาน ทางพนักงานสอบสวนทำการปรับเป็นพินัย จำนวน 1,000 บาท

ทั้งนี้มีรายงานว่า ศาลแขวงพระนครเหนือมีคำพิพากษา ในข้อหา ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาของอย่างอื่น โดยศาลมีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน พร้อมกับให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 12  ชม.