"อนุทิน"ยัน ภท.ไม่เปลี่ยนคนหากปรับ ครม.

2024-04-19 14:51:23

"อนุทิน"ยัน ภท.ไม่เปลี่ยนคนหากปรับ ครม.

Advertisement

"อนุทิน"ยัน ภท.ไม่เปลี่ยนคนหากปรับ ครม. ชี้ไม่เป็นสาระปมหั่นโควตา พท.-ภท.ให้ ปชป.

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 67  ที่การประปานครหลวง (กปน.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกฯ ยังไม่มีสัญญาณ หรือนัดประชุมพรรคร่วมรัฐบาล โดยในส่วนของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการปรับโควตารัฐมนตรีภายในพรรค

ผู้สื่อข่าวถามถามถึงกระแสข่าวการดึงพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้าร่วมรัฐบาล และหั่นโควตาพรรคเพื่อไทย (พท.) และ ภท.ออกนั้นมีข้อกังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกฯ และสำหรับตนไม่ได้ถือว่าเป็นสาระ การปรับ ครม. เป็นเรื่องของนายกฯ และในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็มีรัฐมนตรีรับผิดชอบในส่วนต่างๆ เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ดั้งเดิมทุกประการ เราไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ย้ำว่าเรื่องหั่นโควตาไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคภท.

เมื่อถามว่าในส่วนของ ภท.จะมีการปรับภายในหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยืนยันว่าในส่วนของพรรคไม่มีการปรับอะไร เพราะเป็นหัวหน้าพรรค แต่ในส่วนของพรรคอื่นไม่สามารถยืนยันได้ รัฐมนตรีทุกคนของพรรคทำงานอย่างเต็มที่ และได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบพื้นที่ ประชาชนในงานต่างๆ ที่กำกับดูแลอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าแสดงว่าผลงานของรัฐมนตรีในพรรคผ่านทุกคนใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยทำงานเป็นกลุ่ม ใครจะทำอะไรต้องได้รับความเห็นชอบจากกลุ่มของพวกเรา 8 คนในรัฐบาล ไม่ใช่ใครจะทำอะไรแล้วค่อยมาบอก แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือการตอบสนองนโยบายของนายกฯ ทุกนโยบาย และตอบสนองนโยบายรัฐบาลทุกนโยบายด้วยความรวดเร็ว ให้ความร่วมมือทุกอย่าง เพื่อให้ภารกิจของนายกฯ บรรลุเป้าหมาย ถ้าท่านอยู่ได้ ตนก็อยู่ได้ ถ้าท่านอยู่ไม่ได้ ตนก็อยู่ไม่ได้ ถือเป็นไฟท์บังคับที่ต้องสนับสนุนภารกิจของนายกฯ ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ทุกอย่าง