ชาวบ้านบนเทือกเขาพังเหยนำรถไถพ่วงขนหินคลุกซ่อมถนนใช้เอง (มีคลิป)

2024-04-19 11:14:09

 ชาวบ้านบนเทือกเขาพังเหยนำรถไถพ่วงขนหินคลุกซ่อมถนนใช้เอง (มีคลิป)

Advertisement

ชาวบ้านบนเทือกเขาพังเหยร่วมแรงร่วมใจนำรถไถพ่วงกว่า 50 คันขนหินคลุกซ่อมถนนใช้เอง

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ชาวบ้านใน 2 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านหลังสัน หมู่ที่ 9 บ้านปากดง หมู่ที่  11  ซึ่งมีประชากรรวมกว่า 300  หลังคาเรือน ได้นำรถไถพ่วงเพื่อการเกษตรกว่า 50 คัน ออกมาบรรทุกหินคลุก ซึ่งนายพุทธิพงศ์ ม่วงศิลปะชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้ทำเรื่องขอความอนุเคราะห์ขอหินคลุกจากกรมหลวงนำไปซ่อมแซมถนนสายบ้านปากดง-หลังสัน ที่พังเสียหาย


ทั้งนี้ตัวแทนชาวบ้านได้นำรถไถพ่วงวิ่งลงจากเทือกเขาพังเหยที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,008  เมตร ลงมาขนหินคลุกไกลกว่า  30 กม.เพื่อนำไปเทปรับพื้นผิวถนนของถนนสายบ้านหลังสัน-บ้านปากดง ที่พังเสียหายให้กลับมาใช้ได้เป็นระยะทางกว่า 6 กม. เป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

นางเตือนใจ บำรุง นายก อบต.วังตะเฆ่ กล่าวว่า ถนนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ของอุทยานทางหน่วยงานจะพัฒนาเองไม่ได้จะต้องมีการขออนุญาตก่อน ซึ่งทำให้เกิดความล่าช้า ทางท้องถิ่นและอำเภอจึงได้หาแนวทางร่วมกันโดยประสานขอหินคลุกจากกรมทางหลวง  แล้วให้ชาวบ้านนำรถไถพ่วงมาขนไปซ่อมถนนใช้เอง โดยชาวบ้านต่างร่วมแรงร่วมใจกันดีมาก อย่างไรก็ตามอยากวิงวอนให้รัฐบาลเข้าดูแลแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาชุมชนด้วย