ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดคำสายทองวอดทั้งหลัง (มีคลิป)

2024-04-15 22:21:39

ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดคำสายทองวอดทั้งหลัง (มีคลิป)

Advertisement

ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดคำสายทอง จ.มุกดาหารวอดทั้งหลัง มูลค่าประมาณ 5 ล้าน  ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.67 พ.ต.อ.ประยุทธ์ เรือนทองคำ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุเพลิงไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดคำสายทอง เลขที่ 2 ถนนชยางกูร อ.เมืองมุกดาหาร  จ.มุกดาหาร จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยร้อยเวรสอบสวน และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบเพลิงไหม้กุฏิพระของวัดดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารสองชั้นลักษณะชั้นล่างก่อสร้างด้วยปูนชั้นบนเป็นไม้ ถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง คิดมูลค่าประมาณ 5,000,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้


ด้านนางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้มอบหมายให้ ด.ต.วิเชียร พรมจันทร์ รองนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร และนายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมให้กำลังใจเจ้าอาวาสวัดคำสายทอง  รวมทั้งวางแผนในการช่วยเหลือฟื้นฟูต่อไป


ล่าสุด นายวรญาณ บุญณราช  ผวจ.มุกดาหาร พร้อมคณะเข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าอาวาสวัดคำสายทอง พร้อมมอบหมายให้นายคมเพชร สีดามาตย์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดมุกดาหาร และเทศบาลเมืองมุกดาหาร ริ้อถอนซากกุฎิที่ถูกไฟไหม้  พร้อมประสานหน่วยงานต่าง ๆที่เกี่ยวข้องเข้าบูรณาการช่วยเหลือวัดคำสายทองให้กลับมาเหมือนเดิมต่อไป