สุดอาลัย "หมอกัณฑ์" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตกะทันหัน

2024-04-14 19:17:47

 สุดอาลัย "หมอกัณฑ์" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตกะทันหัน

Advertisement

สุดอาลัย "หมอกัณฑ์" หมอหนุ่มใจดี ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตกะทันหัน  

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ  รพ.สต.บ้านป่าไผ่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ในนาม รพ.สต.บ้านป่าไผ่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่เคยร่วมงานดูแลสุขภาพชาว อ.ระแงะ และอำเภอใกล้เคียง กับหมอกัณฑ์ หมออันเป็นที่รักของชาวบ้าน รู้สึกเสียดาย และใจหายมากๆกับการจากไปโดยไม่มีวันกลับของนายแพทย์ท่านนี้ คุณหมอเป็นหมอที่มีหัวจิตหัวใจของการเป็นหมอจริงๆ ยอมรับในความทุ่มเท เหน็ดเหนื่อย เป็นกันเองกับคนไข้มากๆ โดยเฉพาะกริยา มารยาท การวางตัวของคุณหมอ นอบน้อม ถ่อมตน ซึ่งหาได้ยากมากๆในสังคมทุกวันนี้ ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณหมอต่อครอบครัว และเพื่อนร่วมงานของคุณหมออีกครั้งครับ

ผู้สือข่าวรายงานว่า นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ หรือ  "หมอกัณฑ์" อายุ 34 ปี ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 67ที่ผ่านมา หลังประสบอุบัติเหตุขับรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่น อัลเมร่า ทะเบียน กง 4963 นราธิวาส แล้วเกิดหลับใน รถเสียหลักไปชนกับเสาไฟส่องสว่างริมถนนระแงะมรรคา ต.หยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้ นพ.กัณฑ์เอนก ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา   ทั้งนี้ "หมอกัณฑ์" เป็นที่รักของประชาชน เนื่องจากความใจดี การวางตัวที่ดีมีมารยาท มีเมตตาต่อคนไข้ ช่วยเหลือคนไข้อย่างสุดความสามารถ ชาวบ้านที่ลำบากไม่มีค่ารักษาพยาบาล หมอก็จะไม่คิดเงิน ผู้ป่วยสูงอายุลุกจากรถไม่ไหว หมอก็จะเข้าไปอุ้มออกมา ผู้ป่วยออกจากบ้านไม่ไหว หมอก็ไปตรวจถึงที่บ้าน

สำหรับ  "หมอกัณฑ์"  เรียนจบจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราช จากนั้นได้กลับมาเป็นหมอที่บ้านเกิด ตามอุดมการณ์ที่อยากช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ การจากไปของคุณหมอ จึงทำให้คนไข้และเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งครอบครัวของคุณหมอเสียใจเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ พิธีศพจะจัดขึ้นในวันที่ 21 เม.ย. 67 โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ เวลา 14.00 น. ณ วัดสังฆสิทธาราม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส


ขอบคุณเพจ รพ.สต.บ้านป่าไผ่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส