รวบผัวเมียปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหดอัดคลิปต่าประจานลูกหนี้

2024-04-04 11:36:50

รวบผัวเมียปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหดอัดคลิปต่าประจานลูกหนี้

Advertisement

ผบก.สอท.5  นำทีมจับกุมสองผัวเมียปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหดอัดคลิปต่าประจานลูกหนี้

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.67 พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4บก.สอท.5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สอท.5 เข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่ง  หมู่ที่ 1 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมควบคุมตัวนายเปรมศักดิ์  (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 30 ปี และ น.ส.ณิชาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี สามีภรรยา มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้ผิดกฎหมาย และมีพฤติกรรมข่มขู่และอัดคลิปโพสต์โซเชียลประจานลูกหนี้ และยังพบเอกสารการกู้เงิน และเครื่องกระสุนปืนบรรจุอยู่ในแม็กกาซีนจำนวน 2 อัน รถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ทะเบียน ผต 9343 นครศรีธรรมราช จำนวน 1 คัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ กล่าว่า สืบเนื่องจากได้มี น.ส.ธิดารัตน์ (สงวนนามสกุล) ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ บก.สอท.5 ว่าได้ถูกเจ้าหนี้ คือนายเปรมศักดิ์ และน.ส.ณิชาพร  ได้มาทวงหนี้ และมีการใช้ถ้อยคำข่มขู่พร้อมกับได้อัดคลิปไปประจานในโลกโซเชียล ทำให้เกิดความอับอาย จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สอท.5 เข้าทำการตรวจค้น บ้านหลังดังกล่าว พบเอกสารการกู้ยืมเงินกว่า 30 ราย และเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่งจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยทั้งคู่จะคิดอัตราดอกเบี้ยผ่อนชำระแบบดอกลอยร้อยละ 6 บาทต่อวัน จนกว่าจะมีเงินต้นที่กู้ยืมมาชำระคืนทั้งหมด และถ้าหากวันไหนไม่มีเงินมาชำระค่าดอกเบี้ยในแต่ละวันได้ ก็จะคิดดอกเบี้ยแบบทบต้นทบดอก ซึ่งถือว่าเป็นดอกเบี้ยที่โหดมาก และเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด


จากการสอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ที่โพสต์คลิปทวงนี้ดังกล่าว สาเหตุเนื่องจากคู่กรณี คนดังกล่าวที่เป็นลูกหนี้ ได้มาขอกู้ยืมเงินไปจำนวน 5,000 บาท ซึ่งหลังจากที่ลูกหนี้คนดังกล่าวกู้เงินไปก็ไม่เคยส่งดอกอีกเลย และวันเกิดเหตุทั้งคู่ได้ไปเจอกันพอดี จึงได้ได้ตระโกนด่าลูกหนี้ในลักษณะข่มขู่ และอัดคลิปวิดีโอไปโพสต์ประจานอีก

ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งคู่ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนสัก ดำเนินคดีในข้อหา"เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด,มีเครื่องกระสุนในครอบครองโดยผิดกฎหมาย"ทั้งนี้หากขยายผลพบว่ามีการกระทำผิดอื่นๆก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป