ระทึกไฟไหม้เรือนอนโดยสารขณะเดินทางจากสุราษฎร์ไปเกาะเต่า

2024-04-04 10:16:28

ระทึกไฟไหม้เรือนอนโดยสารขณะเดินทางจากสุราษฎร์ไปเกาะเต่า

Advertisement


ระทึกไฟไหม้ห้องเครื่องเรือนอนโดยสารขณะออกเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะเต่า จนท.รุดช่วยเหลือผู้โดยสาร 97 คน ลูกเรือ 11 คน กลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย บาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 4 เม.ย.67 น.อ.ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สุราษฏร์ธานี รับแจ้งเหตุเรือนอนโดยสาร และบรรทุกสิ้นค้าเกิดเพลิงไหม้ในห้องเครื่องยนต์ ห่างจากเกาะเต่าประมาณ 2-3 ไมล์ทะเล เร่งประสาน พ.ต.อ.โชคชัย สุทธิเมฆ ผกก.สภ.เกาะเต่า เจ้าหน้าที่ทต.เกาะเต่า กองทัพเรือ ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี สภ.เกาะเต่า รพ.เกาะเต่า มูลนิธิกุศลศรัทธาเกาะเต่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ประกอบการเรือเอกชน เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ


น.อ.ณัฐพล กล่าวว่า เรือลำดังกล่าวชื่อเรือ เกาะเจริญ 2 เป็นเรือนอนผู้โดยสาร และบรรทุกสินค้า เดินทางออกมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 23.00 เมื่อคืนที่ผ่านมา ปลายทาง ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารที่เป็นคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และแรงงานชาวเมียนมาโดยสารมากับเรือรวม 97 คน ลูกเรือ 11 คน และสิ้นค้าต่างๆ โดยเพลิงได้ลุกไหม้กลางทะเล ขณะเรือแล่นเข้ามาใกล้ถึงท่าเทียบเกาะเต่า ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้จากห้องเครื่องของเรือ ทำให้ผู้โดยสารแตกตื่น บ้างก็กระโดดลงจากเรือ ซึ่งหลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการเรือที่เกาะเต่า ได้เร่งนำเรือออกไปช่วยเหลือผู้โดยสาร และลูกเรือกลับเข้าฝั่งมาได้แล้วทั้งหมด โดยผู้โดยสารบ้างรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่เกิดจากการสำลักควันไฟ จำนวน 4 ราย โดยขณะนี้ทางเทศบาลตำบลเกาะสมุย อ.เกาะพะงัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่โรงพยบาลบาลเกาะเต่า และอาสาสมัครกู้ภัย ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ ศรชล.จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีการตั้งศูนย์ประสานงงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลแล้ว ตามแผนเผชิญเหตุที่ได้มีการซักซ้อมกันมา โดยล่าสุดยังไฟและกลุ่มควันติดอยู่ที่ตัวเรือ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการลากเรือลำที่เกิดเหตุเข้ามายังท่าเทียบเรือเกาะเต่า เพื่อทำการดับไฟ เพื่อจะได้หาสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป