วงจรปิดจับภาพโจ๋ขี่ จยย.ไล่ทำร้ายกันปาระเบิดปิงปองป่วนเมือง

2024-04-03 17:32:15

วงจรปิดจับภาพโจ๋ขี่  จยย.ไล่ทำร้ายกันปาระเบิดปิงปองป่วนเมือง

Advertisement

วงจรปิดจับภาพโจ๋ขี่  จยย.ไล่ทำร้ายกันปาระเบิดปิงปองป่วนเมือง  ผกก.สภ.บ้านหนองเม็กเผยผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุ 12-15 ปี

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจฝากบอกเมืองบัวขาว ได้มีการโพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแว้นรถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน โดยมีวัยรุ่น 8 คนมาด้วยกันและยังมีอาวุธมีดอยู่ในมือก่อนที่จะมีวัยรุ่นอีก 2 คนได้ขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดเสียงดังสนั่นกลางถนน   ทั้งนี้หลังจากมีการโพสต์ออกไปในโลกโซเชียล มีผู้คนแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดกลุ่มวัยรุ่นถึงได้กล้าก่อเหตุโดยที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองแบบนี้ หลายคนสงสารชาวบ้านในพื้นที่ที่ต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดผวา โดยเฉพาะตอนดึก พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหา และดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ เพื่อให้เข็ดหลาบ ก่อนที่จะเกิดความสูญเสียมากไปกว่านี้ เพราะนอกจากจะไม่เกรงกลัวกฎหมายแล้ว ยังมีการก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านโนนยาง หมู่ที่ 3 ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยจากการตรวจสอบพบร่องรอยของเศษขวด และร่องรอยชิ้นส่วนของระเบิดปิงปองที่กลุ่มวัยรุ่นได้ขว้างปาลงถนนแล้วยังมีลูกระเบิดปิงปองที่อยู่ในลักษณะพร้อมใช้งานตกจำนวน 2 ลูก ซึ่งนายเยี่ยม วรรณสา อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านโนนยาง ม.3 ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นคนเก็บเอาไว้ หลังจากที่กลุ่มวัยรุ่นนำระเบิดปิงปองมาก่อเหตุ


นายเยี่ยม วรรณา เล่าว่า สำหรับเหตุการณ์วัยรุ่นไล่ตีกันแล้วขว้างปาระเบิด โยนขวด แล้วก็มีการลากมีดตามถนนนั้นเกิดขึ้นต่อเนื่องมาหลายครั้งแล้ว แต่คลิปที่ได้มีการนำไปลงในโลกออนไลน์เป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 2 เม.ย.67ที่ผ่านมานี้เอง โดยช่วงเกิดเหตุตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า มีกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน และหมู่บ้านใกล้เคียงทะเลาะกันมีการนำระเบิดปิงปองมาขว้างปาบนถนน และโยนขวด พร้อมกับขี่รถจักรยานยนต์ลากมีดไปตามถนนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในละแวกนั้น และเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย ตนจึงออกไปตรวจสอบพร้อมกับแจ้งไปยังตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็ก ให้ออกมาตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ

นายเยี่ยม กล่าวอีกว่า หลังจากที่ตนเองโทรศัพท์ไปแจ้ง กลับได้รับการปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็ก คาดว่าน่าจะเข้าเวรในตอนนั้น โดยบอกว่าช่วงเกิดเหตุเป็นยามวิกาล กำลังมีน้อย เป็นเวลาพักผ่อนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สะดวกออกมาตรวจสอบพื้นที่ จึงสร้างความไม่มั่นใจและทำให้ชาวบ้านหวาดผวา และอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกวดขันออกมาสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้านให้เข้มงวดยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นในพื้นที่แล้วเมื่อปลายปี 2565 และเคยเป็นข่าวมาก่อนแต่ก็ยังมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำซาก อย่างไรก็ตามสำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุล้วนยังเป็นเด็กและเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมีครอบครัวที่แตกแยกและมีการดื่มน้ำกระท่อมอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้วัยรุ่นกลุ่มนี้ออกมาก่อเหตุลักษณะดังกล่าว

ด้านนายวัชรพล ประหา อายุ 57 ปี ชาวบ้านโนนยาง ต.เหล่าไฮงาม กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณตี 1 เห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่จยย.มาเข้ามาในหมู่บ้านถือมีดลากกับถนน แล้วปาระเบิด 3-4 ลูก นอกจากนี้ยังปาขวดใส่กันด้วย สาเหตุกลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชนทะเลาะกัน คาดว่าพากันดื่มน้ำกระท่อมแล้วคึกคะนอง ซึ่งเรื่องนี้สร้างความตกใจ และหวาดผวากับชาวบ้านอย่างมาก เพราะเป็นการก่อเหตุกลางคืน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดมากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.ท.อาทิตย์ คำยุทธา ผกก.สภ.บ้านหนองเม็ก ระบุว่า หลังเกิดเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว และได้ทำการควบคุมตัวได้แล้ว 2 คน ซึ่งเป็นคนปาระเบิด และเป็นเยาวชนที่บ้านโคกกลาง หมู่ที่ 12 ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ อายุ 12-15 ปี พร้อมกับตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 2 คัน ส่วนเพื่อนๆที่เหลืออยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนร่วมในการกระทำผิดหรือไม่ โดยเบื้องต้นพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนอายุ 12 -15 ปี ทั้งนี้สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหานั้น ต้องรอสอบร่วมกับสหทีมวิชาชีพ พร้อมกับเชิญผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุทั้งหมดเข้ามาร่วมรับฟังการสอบสวนก่อนจะมีการแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ยังได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็กให้มีการลงตรวจสอบพื้นที่ให้บ่อยขึ้น เพื่อป้องกันการก่อเหตุ และสร้างความไว้วางใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย