ลงโทษพิลึก! ครูให้ นร.เขียนป้าย “ขอโทษที่ตดในชั้นเรียน”

2018-03-27 14:45:48

ลงโทษพิลึก! ครูให้ นร.เขียนป้าย “ขอโทษที่ตดในชั้นเรียน”

Advertisement

ขึ้นชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นแล้ว หนึ่งในสิ่งที่ขึ้นชื่อลือชาคือ ความอนุรักษ์นิยมและการรักษากฎระเบียบอย่างเข้มงวด ซึ่งอาจรวมถึงกรณีต่อไปนี้



เหตุการณ์ที่เราจั่วหัวไว้นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่งของเมืองโทจิงิ ในภูมิภาคคันโตของแดนปลาดิบ ซึ่งหลังจากที่อาจารย์ได้ลงโทษนักเรียนคนหนึ่งซึ่งผายลมเสียงดังในระหว่างที่เขาสอน โดยให้นักเรียนคนดังกล่าวเขียนขออภัยในความผิดที่ทำลงกระดาษ เป็นข้อความว่า

“หนูจะไปผายลมในห้องน้ำเฉพาะระหว่างช่วงพักเท่านั้น” ก่อนที่จะระบุว่า “ถ้าหนูผิดคำสัญญานี้ หนูจะวิ่งรอบโรงเรียนทั้งหมด 10 รอบ”




อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้มิได้เพิ่งเกิดขึ้น หากเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมิ.ย. ปีที่แล้ว โดยป้ายกระดาษดังกล่าวได้ถูกแปะไว้ในห้องเรียนเรื่อยมาจนถึงตอนนี้ ซึ่งกำลังจะถึงช่วงปิดเทอมในปลายเดือนมี.ค.นี้ อันหมายความว่าป้าย “ขอโทษที่ตดในชั้นเรียน” ที่ว่าถูกแปะประจานมาเป็นเวลา 1 ปีการศึกษาเต็มๆ

ไม่มีรายงานตามมาว่า ทางโรงเรียนมีปฏิกิริยาใดๆ กับเหตุการณ์นี้หรือไม่ และมีผลกระทบกับนักเรียนคนดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร แต่เชื่อเหลือเกินว่า ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในบ้านเรา รับรองว่าเป็นประเด็นใหญ่ในโลกโซเชียลแน่นอน