"บิ๊กต่อ" ส่ง ‘อัจฉริยะ’ ฟ้องหมิ่น "ทนายตั้ม" เรียก 5 ล้าน

2024-03-29 21:17:23

"บิ๊กต่อ" ส่ง ‘อัจฉริยะ’ ฟ้องหมิ่น "ทนายตั้ม" เรียก 5 ล้าน

Advertisement

"บิ๊กต่อ" ส่ง ‘อัจฉริยะ’ ฟ้อง "ทนายตั้ม" หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน 

จากกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" ได้แถลงข่าวเปิดโปงขบวนการรับส่วยและเส้นทางการเงินที่เชื่อมโยงไปถึงนายตำรวจระดับสูง ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พร้อมมอบข้อมูลให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 67 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม   เปิดเผยว่า ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ในการจัดหาทนายความ การแถลงข่าวชี้แจง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องส่วนตัวที่ท่านมอบอำนาจให้ นอกจากนี้  ได้แต่งตั้งหัวหน้าทีมทนายความ คือ นายศิริพงษ์ พงศ์พันธุ์สุข อดีตอัยการอาวุโส สำนักงานคดีศาลสูงสุดภาค 1 โดยได้มีการแต่งตั้งเป็นเอกสารเรียบร้อยแล้ว ส่วนพฤติการณ์ที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ให้มาฟ้องร้องทางอาญา ทนายตั้ม คือ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท เนื่องจากมีการกล่าวหาว่าบิ๊กต่อ ไปเกี่ยวข้องกับบัญชีม้าหรือรับเงินส่วย  โดยศาลได้ประทับรับฟ้อง นัดหมายไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 13.30 น. ยืนยันได้ว่า  พล.ต.อ.ต่อศั และครอบครัวพร้อมรับการตรวจสอบทุกเรื่อง  แต่ขอให้มีการเข้าสู่กระบวนการของศาล  ส่วนสมาชิกรายอื่นหรือครอบครัวของ พล.ต.อ.ต่อศั ทุกคนก็พร้อมให้ตรวจสอบ และชี้แจงข้อเท็จจริง ทั้งนี้ไม่ใช่การฟ้องแก้เกี้ยว แต่ต้องการเอากระบวนการยุติธรรมขึ้นสู่ศาล 

ด้านนายศิริพงษ์ หัวหน้าทีมทนายความ กล่าวว่า หลักฐานที่ทนายตั้มเอาออกมาแสดงไม่มีอะไรเลย ถือเป็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา วันนี้เราได้มีการฟ้องร้องดำเนินคดีแล้ว ก็ต้องมีการมาต่อสู้ในชั้นศาลกัน ทาง ผบ.ตร. มั่นใจว่าต่อสู้คดีได้ เพราะเชื่อมั่นว่าข้อมูลเป็นเท็จทั้งนั้น