“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ปล่อย “ตื่น ฟื้น ฝัน” เพลงบัลลาดในรอบ 6 ปี

2024-03-29 18:15:24

“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ปล่อย “ตื่น ฟื้น ฝัน” เพลงบัลลาดในรอบ 6 ปี

Advertisement

​เป็นวงดนตรีที่มีจิตวิญญาณศิลปินเต็มเปี่ยมและยังคงส่งผลงานให้ติดตามต่อเนื่อง สำหรับ “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” โดยสมาชิก (ตุล ไวฑูรเกียรติ, ปิย์นาท โชติกเสถียร, กันต์ รุจิณรงค์, ภู่กัน สันสุริยะ, ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา) สังกัด สนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM MUSIC ล่าสุด ปล่อยซิงเกิล “ตื่น ฟื้น ฝัน” เพลงบัลลาด เพราะๆ สุดลึกซึ้งในรอบ 6 ปี ให้แฟนเพลงที่เฝ้ารอเพลงบัลลาด หมัดเด็ดแบบฉบับจากอพาร์ตเมนต์คุณป้าได้ติดตามกัน ในเนื้อหาเล่าเรื่องราวกระทบจิตใจอย่างไม่ทันตั้งตัวกับการจากลาของใครบางคน ที่ชวนตั้งคำถามถึงความจริงและความฝัน จากปลายปากจาก “ตุล (นักร้องนำ)” เช่นเคย พร้อมMV แนวเรโทรไซไฟ สุดน่าสนใจ ที่คนดูสามารถเลือกตอนจบได้ด้วยตัวเอง



​สำหรับ “ตื่น ฝืน ฝัน” ด้านการเรียบเรียงดนตรี “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ยังคงยึดวิธีการทำงานแบบที่ถนัดที่สุด คือนำเพลงพี่ตุล (นักร้องนำ) แต่งเนื้อร้องกับทำนองมาแจมกันในห้องซ้อม และหาความเป็นไปได้ว่าเพลงๆ หนึ่งจะไปในทิศทงไหนได้บ้าง แต่ในครั้งนี้มีความพิเศษกว่าครั้งก่อนๆ ที่ได้ ‘ขลุ่ย (บริพัตร หวานคำเพราะ)’ มือคีย์บอร์ดซัพพอร์ตของวงได้ลงมือเรียบเรียงดนตรีส่วนใหญ่ของเพลงนี้ สร้างความแปลกใหม่กับทางวงได้พอสมควร ทำให้ได้ยินพาร์ตเปียโน ออร์แกน และซินธ์ที่โดดเด่นขึ้นมาในหลายๆ จุดของเพลงนี้ พอผสมกับมวลรวมของเครื่องดนตรีทุกชิ้นของวงทำให้เกิดความร่วมสมัยในสไตล์อพาร์ตเมนต์คุณป้าขึ้นมาได้ ส่วนMVเพลงนี้ ผู้กำกับนำเสนอในแนวเรโทรไซไฟ เล่าเรื่องราวถึงอดีตนักจิตวิทยาหนุ่มที่ยังคงเสียใจกับการจากไปของคนรัก จึงได้ค้นคว้าเพื่อสร้างตู้กดความฝันที่สามารถเลือกช่วงเวลาของความทรงจำที่เขาอยากจะฝันถึงได้ แต่เขาจะต้องแลกด้วย Emotion Coin ที่จะทำให้เขาสูญเสียความมีชีวิตชีวาในโลกความจริง จนในที่สุดถ้าเขาเสพติดมันก็อาจจะทำให้เขาเป็นคนที่ไม่ยินดียินร้ายกับชีวิตต่อไป และยังมีลูกเล่นในตอนท้ายที่ผู้ชมสามารถเลือกตอนจบของ MV ได้ด้วยตัวเอง ถ้าคุณเป็นนักจิตวิทยาคนนี้จะเลือกฝัน หรือตื่น ซึ่งจะได้เห็นเรื่องราวต่อจาก MV เป็น 2 แบบ อีกด้วย



​‘อพาร์ตเมนต์คุณป้า’ กล่าวว่า “ทุกคนอาจจะมีคนที่รัก คนที่เราคิดถึงและไม่มีโอกาสที่จะได้เจออีกแล้วไม่ว่าเค้าจะยังมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตอยู่ เพลงนี้ก็ขอให้เป็นตัวแทนสำหรับความคิดถึงที่เรามีให้กับคนที่เรารัก อยากฝากให้ไปติดตามกัน ทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอ ผู้กำกับตีความออกมาได้ดีมาก และคุณจะได้เลือกตอนจบที่เหมาะกับคุณ และลองมาเลือกดูกันว่าชีวิตจริงคุณจะเลือกอยู่กับความจริงหรือความฝัน”