ชวนชม "ดนตรีในสวน" ทุกวันที่ 28 เฉลิมพระเกียรติในหลวง

2024-03-29 11:46:03

ชวนชม "ดนตรีในสวน" ทุกวันที่ 28  เฉลิมพระเกียรติในหลวง

Advertisement

"พวงเพ็ชร" ชวนชม "ดนตรีในสวน" ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.67 ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมดนตรีในสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.67 ณ สวนเบญจกิติ โดยมี นางสุดฤทัย เลิศเกษม อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผูับริหารกรมประชาสัมพันธ์และกรุงเทพมหานคร รวมถึงประชาชนทั่วไปร่วมติดตามดนตรีชมอย่างคับคั่ง

กิจกรรมดนตรีในสวนจัดขึ้นโดยความร่วมมือของกรมประชาสัมพันธ์และกรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมรับบทเพลงอันไพเราะและทรงคุณค่า เช่น เพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และบทเพลงทั่วไป ในบรรยากาศสวนสวยใจกลางกรุงเทพมหานคร เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอดปีมหามงคล และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ

ดร.พวงเพ็ชร กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการใช้บทเพลงเป็นสื่อกลาง สร้างความสามัคคีกลมเกลียวของคนในชาติ ช่วยส่งเสริมความรัก ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้ประเทศไทยเกิดความสงบสุขภายใต้ร่มพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ขณะเดียวกันดนตรีและบทเพลง นับเป็น Soft Power ใน 11 สาขาที่รัฐบาลขับเคลื่อน เพื่อต่อยอดสู่ทรัพย์สินทางปัญญาเชิงสร้างสรรค์ ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของประเทศไทย ซึ่งกิจกรรม  "ดนตรีในสวน" จะจัดทุกวันที่ 28 ของทุกเดือน ตลอดปีมหามงคลนี้

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติ ประชาชนส่วนมากที่มาร่วมชมดนตรีพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลือง สีประจำวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะที่ ดร.พวงเพ็ชร สวมผ้าบาติกสีเหลือง ของกลุ่มยาริงบาติก จ.ปัตตานี ที่ซื้อมาเมื่อครั้งลงพื้นที่ จ.ปัตตานี