"บิ๊กโจ๊ก"ยันไม่มีการแถลงข่าวเปิดใจ 1 เม.ย.

2024-03-28 17:36:00

"บิ๊กโจ๊ก"ยันไม่มีการแถลงข่าวเปิดใจ 1 เม.ย.

Advertisement

"บิ๊กโจ๊ก"ยันไม่มีการแถลงข่าวเปิดใจ 1 เม.ย. วอนสื่อย่าปั่นระแสให้เกิดความขัดแย้ง 

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.67 เพจ สุรเชษฐ์ หักพาล ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความระบุว่า สวัสดีครับ พี่น้องสื่อมวลชน ทุกท่าน ทุกสำนัก ทั้งสิ่งพิมพ์ ทีวี และโซเซียล  ผมยืนยัน ผมจะไม่มีการแถลงข่าวเปิดใจ ใดๆ ทั้งสิ้น ขอพี่น้องสื่อมวลชน อย่าได้ปั่นกระแส ให้เกิดความขัดแย้งอีก ท่านต้องมีจรรยาบรรณในการเป็นสื่อ

มีสื่อโทรมาพูดคุยกับผม ผมก็รับสาย ผมบอกว่า วันที่ 1 เม.ย. ผมจะประชุมเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ผมเป็นประธานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตามมติ ครม. แต่ท่านก็เขียนโยงว่า ผมจะเปิดใจ ผมขอความกรุณา ท่านอย่าทำอย่างนี้ เตือนนักข่าวที่สัมภาษณ์ผมให้หยุดนะครับ ถ้าไม่หยุดผมจะดำเนินคดีอาญา แล้วอย่ามาขอผมนะครับ

เพราะแม้ผมจะไปช่วยงานที่สำนักนายกฯ  แต่ผม ก็ยังต้องขับเคลื่อน ทั้งงานที่ได้รับมอบหมาย คือที่ปรึกษาด้านกฏหมายและการกระจายอำนาจ และ การแก้ปัญหาปากท้องจากการบังคับใช้กฏหมายที่ไม่เป็นธรรม และยังมีปัญหาเรื่องที่ดินพิพาท บนเกาะหลีเป๊ะ ผมยังต้องเดินหน้าทำงาน เพื่อประชาชน และไม่ได้คิดจะ ต้องการเวที เพื่อแถลงเปิดใจ ใดๆ ทั้งสิ้น ขอพี่น้องสื่อ อย่าได้ลงข่าวที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

และเดือน เม.ย.นี้ ผม ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะเปิดโครงการทนายอาสา เพื่อให้คำปรึกษากับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม และผมจะไปนั่งให้คำปรึกษาเองทุกวันทุกวันอังคารและพฤหัสบดี เวลา 16:30 น. เริ่มตั้งแต่วันอังคารหน้าเป็นต้นไป

ส่วนอีกโครงการผมกำลังวางแผนร่วมกับกรรมการสมาคม เพื่อจัดรถขนส่งมวลชน ไปส่งที่พี่น้องชาวใต้กลับบ้านในช่วงสงกรานต์นี้ ซึ่งผมอยากให้ทุกคนได้กลับไปเฉลิมฉลองกับครอบครัว ตอนนี้อยู่ระหว่างการวางแผนการทำงาน

ฉะนั้นขอพี่น้องสื่อมวลชนได้โปรดเข้าใจ และนำเสนอ อย่างตรงไปตรงมา เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดในเนื้อหาที่นำเสนอนะครับ ขอบคุณครับ เรามาสร้างสังคมแห่งความสามัคคีด้วยกัน


ขอบคุณเพจ สุรเชษฐ์ หักพาล