"บิ๊กต่าย" ย้ำ ตร.มีข้อเดียว สั่งทุกคนหยุดให้ข่าว

2024-03-22 17:40:24

"บิ๊กต่าย" ย้ำ ตร.มีข้อเดียว สั่งทุกคนหยุดให้ข่าว

Advertisement

"บิ๊กต่าย" ย้ำ ตร.มีข้อเดียว สั่งทุกคนหยุดให้ข่าว ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 67  รัฐสภา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการ ผบ.ตร. กล่าวถึงสถานการณ์ภายในสำนักงานแห่งชาติ หลังนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผบ.ตร.  และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ไปช่วยราชการที่สำนักงานนายกรัฐมนตรี ว่าก็ไม่มีอะไร ทุกคนต้องตั้งใจทำงานตามนโยบายนายกรัฐมนตรี ที่สั่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ส่วนเรื่องอื่นเราไม่มีความคิดเห็น   อะไรผิดกฎหมายต้องปราบปรามให้สิ้น

ต่อข้อถามว่า   ยืนยันได้หรือไม่ว่า หลังจากนี้ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่มีความขัดแย้ง จะมีแต่ความสามัคคี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตนกำชับข้าราชการทุกคน ว่าหยุดการให้ข่าว ไม่วิพากษ์วิจารณ์ ทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และตั้งอกตั้งใจทำงานเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ต่อประชาชน และให้นายกฯ เห็นความสำเร็จจากนโยบายที่สั่ง ซึ่งนโยบายที่สั่ง ไม่ได้กระทบอะไรกับใคร โดยสั่งในเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล รวมถึงการกระทำความผิดต่างๆ ที่กระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชน

ต่อข้อถามว่า หลังจากนี้ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่มีขั้ว "ต่อ-โจ๊ก" ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตนย้ำไปว่า เราเป็นตำรวจ ที่มีหน้าที่ในการดูแลทุกข์สุขพิทักษ์สันติราษฎร์ มีขั้วเดียวเท่านั้น คือขั้วตำรวจ เราเป็นขั้วเดียว มีตำรวจอย่างเดียว