"บิ๊กต่อ" ไม่กังวลจะได้กลับ ตร.หรือไม่ ยังไงก็เป็น ผบ.ตร.คนที่ 14

2024-03-21 00:05:30

"บิ๊กต่อ" ไม่กังวลจะได้กลับ ตร.หรือไม่ ยังไงก็เป็น ผบ.ตร.คนที่ 14

Advertisement

"บิ๊กต่อ" ไม่กังวลจะได้กลับ ตร.หรือไม่ ยังไงก็เป็น ผบ.ตร.คนที่ 14 ลั่นคนเรามาเพื่อจาก ไม่ท้อ ไม่เหนื่อย 

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 67  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผบ.ตร.  กล่าวภายหลังนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ว่า  วันที่ 21 มี.ค.67 จะไปรายงานตัว ก็ยอมรับตามคำสั่งนายกฯ ตนไม่ได้มีความขัดแย้ง  ไม่ได้ทุกข์ใดๆ ไม่ได้เดือดร้อน ตนก็ยังเป็น ผบ.ตร.  แต่ไปช่วยราชการเฉย ๆ   ส่วนจะกลับมาได้ภายใน 194 วันหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี แ หากต้องเกษียณอายุราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้กังวลอะไร คนเรามาเพื่อจาก จะกลับหรือไม่กลับ พี่ก็เป็น ผบ.ตร.คนที่ 14  คนคิดว่าตน  และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มีปัญหากัน  ซึ่งตนก็ยืนยันมาตั้งแต่แรกว่า เราไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งกันเลย หลังจากนี้ก็จะทำตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีอย่างเดียว

ต่อข้อถามว่า เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์หรือไม่ที่ย้าย ผบ.ตร. กับ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตนจะได้พักและสบายใจมาก เพราะอย่างน้อยก็ได้พักสมอง  เบื่อเรื่องการมองภาพของความขัดแย้ง เพราะเราอยู่กันแบบพี่น้อง ตนพูดเสมอว่าหากบริหารงานไม่ผ่าน ก็ต้องพิจารณาตัวเอง จะต้องทุกข์อะไร  ไม่ได้หวั่นไหว  ไม่ได้ท้อ ไม่ได้เหนื่อย

ต่อข้อถามว่า  อยากฝากถึงผู้ใต้บังคับบัญชา  ผบ.ตร. กล่าวว่า  หน้าที่ของน้องคือการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน  ผู้บังคับบัญชามาแล้วเมื่อถึงเวลาก็ต้องไป งานเลี้ยงก็ต้องมีเลิกรา ไม่มีอะไรเป็นของตนเองเลย ทุกอย่างมีเวลาของมัน ถึงเวลาก็ต้องไป ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ตนไม่ได้ยึดติด น้องๆ ไม่ต้องห่วง  เมื่อนายกฯ มองว่าภาพองค์กรเสียหายมากๆ เมื่อตนเป็นผู้นำหน่วย เป็นกระโถนที่คนเอาของไม่ดีมาใส่ มันก็เปื้อนบ้าง แต่ขณะที่กระโถนมันเปื้อน สำคัญคือทำให้บ้านเราสะอาด ก็ไม่เป็นไร