NEW 18 จัดสารคดีพิเศษ 2 เรื่อง เติมเต็มกระแส "อยุธยาฟีเวอร์"

2018-03-26 14:10:03

NEW 18 จัดสารคดีพิเศษ 2 เรื่อง เติมเต็มกระแส "อยุธยาฟีเวอร์"

Advertisement

NEW 18 จัดสารคดีพิเศษ 2 เรื่อง 2 รส นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์กรุงศรีอยุธยา หวังเติมเต็มให้คนไทยเข้าใจเรื่องราวในอดีตมากขึ้น พร้อมตอกย้ำจุดขายช่องสารคดีเต็มตัว

นายภาณุชัย เหตระกูล ศรีนวลนัด กรรมการบริหาร สถานีโทรทัศน์ NEW 18 เปิดเผยว่า ช่อง NEW 18 ตอบรับกระแสความสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์กรุงศรีอยุธยา ด้วยการนำเสนอสารคดีสำรวจโลกตอนพิเศษ 2 เรื่อง ได้แก่ "พระราชวังแวร์ซาย" พระราชวังสุดอลังการของประเทศฝรั่งเศส โดยสารคดีเรื่องนี้จะพาผู้ชมย้อนกาลเวลาไปสัมผัสกับความยิ่งใหญ่ในยุคที่จักรวรรดิฝรั่งเศสรุ่งเรืองถึงขีดสุด ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่สมเด็จพระนารายณ์มหาราชแห่งกรุงศรีอยุธยาส่งคณะฑูตที่นำโดยเจ้าพระยาโกษาธิบดี (ปาน) ไปเจริญสัมพันธไมตรีกับฝรั่งเศส โดยสารคดีเรื่องนี้จะออกอากาศ 3 วันคือ วันที่ 30 มี.ค.- 1 เม.ย. 2561 เวลา 21.00 น.




เรื่องที่ 2 เป็นสารคดีสำรวจโลกตอน “ขุมทรัพย์แห่งอโยธยา” ที่จะเปิดเผยให้เห็นถึงความรุ่งเรืองและมั่งคั่งของกรุงศรีอยุธยาผ่านชุดเครื่องทองที่ขุดพบภายในกรุพระปรางค์วัดราชบูรณะ จ.พระนครศรีอยุธยาเมื่อหลายสิบปีก่อน สารคดีเรื่องนี้จะเปิดเผยแง่มุมทางประวัติศาสตร์หลายด้านที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ทั้งนี้ สารคดีเรื่อง "ขุมทรัพย์แห่งอโยธยา" เป็นผลงานการผลิตของทีมสารคดีไทยที่ใช้เวลานานนับปีในการเก็บรวบรวมข้อมูลและถ่ายทำ ซึ่งผู้ชมจะได้ชมทางช่อง NEW 18 เป็นครั้งแรก โดยจะออกอากาศวันที่ 9 เม.ย.2561 เวลา 21.00 น.



“เราหวังว่าสารคดีพิเศษ 2 เรื่องนี้ นอกจากจะทำให้ผู้ชมได้เรียนรู้เรื่องราวในอดีตแล้ว ยังจะช่วยเติมเต็มความรู้สึกภาคภูมิใจในอดีตราชธานีแห่งนี้มากยิ่งขึ้น”

ผู้บริหารโทรทัศน์ช่อง NEW 18 กล่าวถึงความตั้งใจในการนำเสนอสารคดีพิเศษดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า นับจากนี้ต่อไปผู้ชมจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงด้านเนื้อหารายการสารคดีที่เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งการจัดสารคดีพิเศษทั้ง 2 เรื่องให้ตรงกับกระแสความสนใจของผู้ชม ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นช่องสารคดีเต็มตัวตามทิศทางที่ทางช่องได้ประกาศเมื่อเร็วๆนี้