ส่งบัตรเชิญ 600 ใบ งานเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี่-มาร์เคิล"

2018-03-23 13:40:15

ส่งบัตรเชิญ 600 ใบ งานเสกสมรส "เจ้าชายแฮร์รี่-มาร์เคิล"

Advertisement

คืบหน้าพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีแห่งเวลส์ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ กับเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น ในวันที่ 19 พ.ค.2561 ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ ปราสาทวินด์เซอร์ ล่าสุดได้มีการพิมพ์บัตรเชิญเพื่อเชิญแขกผู้มีเกียรติทั้งหมด 600 คน ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีและร่วมงานเลี้ยงอาหารเที่ยง และอีก 200 คนร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำเป็นการส่วนพระองค์ ซึ่งบัตรเชิญถูกพิมพ์ด้วยสีทองเป็นประกาย ถูกส่งไปยังแขกผู้มีเกียรติที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อ โดยจะถูกส่งออกไปในสัปดาห์นี้


พระราชวังเคนซิงตันกล่าวว่าทุกคนที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ณ ปราสาทวินด์เซอร์ร่วมกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงพระราชทานเลี้ยงให้ในช่วงบ่ายวันเดียวกันที่ปราสาทวินด์เซอร์ ต่อมาในช่วงเย็นแขก 200 คนจะได้รับการเลี้ยงต้อนรับส่วนตัวที่ พระตำหนัก Frogmore ซึ่งจะจัดโดยเจ้าฟ้าชายชาร์ลพระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่


บัตรเชิญร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีและน.ส.มาร์เคิล ที่ถูกส่งไปยังแขกผู้โชคดีจำนวน 600 คนมีรวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์ บิดาและมารดาของน.ส.มาร์เคิล และพระสหายใกล้ชิด ได้รับเชิญมาร่วมพิธีเสกสมรสที่จะมีการประกอบพิธีทางศาสนาที่โบสถ์เซนต์จอร์จและงานเลี้ยงฉลองพิธีเสกสมรส ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษและพระอัยยิกา(ย่า)ของเจ้าชายแฮร์รีทรงพระราชทานเลี้ยงให้ในช่วงบ่ายวันเดียวกันที่ปราสาทวินด์เซอร์ โดยแขกในจำนวนนี้ 200 คน ซึ่งเป็นพระสหายสนิทและบุคคลใกล้ชิดของคู่บ่าวสาวยังจะได้รับเชิญร่วมงานเลี้ยงฉลองอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่จะมีขึ้นเป็นการภายในที่พระตำหนักฟร็อกมอร์ ที่เจ้าชายแฮร์รีและน.ส.มาร์เคิลทรงใช้เวลาด้วยกันก่อนหน้านี้ด้วย





สำหรับบัตรเชิญร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีและน.ส.มาร์เคิล จัดพิมพ์โดยโรงพิมพ์บาร์นาร์ดแอนด์เวสต์วูด ที่ได้รับความไว้วางใจให้จัดพิมพ์บัตรเชิญต่างๆของทางราชสำนักอังกฤษมาตั้งแต่ปีค.ศ.1985 บนบัตรเชิญมีตราสัญลักษณ์รูปขนนกของเจ้าชายแห่งเวลส์พิมพ์ด้วยหมึกสีทองอเมริกันอยู่ด้านบนของการ์ดสีขาวที่ทำจากกระดาษอังกฤษ ขณะที่ข้อความบนบัตรเชิญเขียนด้วยตัวหนังสือสีทองและดำ กรอบการ์ดยังขลิบด้วยสีทอง



โดยบนการ์ดเชิญเขียนว่า “เจ้าชายแห่งเวลส์ขอเชิญ…มาร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีแห่งเวลส์ กับ น.ส.เมแกน มาร์เคิล ที่โบสถ์เซนจอร์จ ปราสาทวินด์เซอร์ ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2018 เวลา 12.00 น. และงานเลี้ยงฉลองพิธีเสกสมรสที่ปราสาทวินด์เซอร์