“บุพเพสันนิวาส” ฟีเวอร์! ก๋วยเตี๋ยวเมืองสองแควนุ่งไทยคนแน่น

2018-03-18 11:25:26

“บุพเพสันนิวาส” ฟีเวอร์! ก๋วยเตี๋ยวเมืองสองแควนุ่งไทยคนแน่น

Advertisement

อีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่าละคร “บุพเพสันนิวาส” เขาฮิตติดลมบนจริงๆ นะออเจ้า ล่าสุด เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชามกะลา Zeed แห่งเมืองพิษณุโลกสองแคว ขอร่วมสมัยละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ทั้งคนปรุง คนเสริฟ แต่งชุดไทยส่งเสริมการขายและการท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสละครดังบุพเพสันนิวาส ทำให้ชุดไทยได้รับความนิยมแต่งกายกันอีกครั้ง โดยที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชามกะลา Zeed ถ.เอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เส้นทางไปสนามกีฬากลางจังหวัดพิษณุโลก มี น.ส.คณิตฐา ชาญสูงเนิน อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน พร้อมกับพนักงานในร้าน ได้พร้อมใจกันแต่งกายชุดไทยคอยบริการต้อนรับ สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาอุดหนุนเป็นอย่างมาก





ด้าน น.ส.คณิตฐา ชาญสูงเนิน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชามกะลา Zeed เปิดเผยว่า ได้เปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือชามกะลา Zeed มา 3 ปีแล้ว ร้านเดิมอยู่ ถ.ธรรมบูชา ใกล้ๆ โรงแรมพิษณุโลกออร์คิด และได้ย้ายมาอยู่ร้านแห่งใหม่ ถ.เอกาทศรถ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมนี้ แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์รสชาติดั้งเดิมที่เน้นรสแซ่บของก๋วยเตี๋ยวเรือที่ใส่ชามกะลาและชามดินเผา ส่วนที่มาที่ไปของการแต่งชุดไทยขายก๋วยเตี๋ยวนั้น เพราะช่วงนี้กระแสฟีเวอร์ละครบุพเพสันนิวาสดังมาก ลูกค้าที่เช็คอินที่ร้านมักจะใช้ภาษาที่ใช้ก็อิงกับกระแสละครดัง อาทิ รอก่อนนะออเจ้า อย่าเพิ่งปิดร้าน กำลังไปเยือนร้านออเจ้าแห่งเมืองสองแคว เราก็เลยคิดว่าน่าจะแต่งชุดไทยให้เข้ากับกระแส จึงเริ่มแต่งชุดไทยกันในวันเสาร์ที่ 17 มี.ค. และจะแต่งยาวไปจนถึงเทศกาลสงกรานต์ เป็นการช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกทางหนึ่งด้วย







ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้บริการนั้น มีทั้งขาประจำและนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เมื่อเห็นแล้วก็ประทับใจที่เจ้าของและพนักงานขายของพร้อมใจกันสวมใส่ชุดไทย หากผู้ที่สนใจจะไปอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวเรือชามกะลา Zeed รสแซ่บ สามารถไปอุดหนุนได้ทั้งวัน มีเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือทั้งหมู เนื้อ ไก่ ทะเล และชาบูน้ำก๋วยเตี๋ยวเรือ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. ทั้งนี้เจ้าของบอกว่าลูกค้าท่านใดแต่งชุดไทยมาเช็คอินที่ร้าน มีส่วนลดให้ 5 % เลยทีเดียว.