คนร้ายย่องทุบตู้บริจาค รพ.ระนอง กวาดเงินหมื่นหลบหนี

2018-02-19 12:45:37

คนร้ายย่องทุบตู้บริจาค รพ.ระนอง กวาดเงินหมื่นหลบหนี

Advertisement

คนร้ายแอบย่องไปทุบตู้บริจาค ภายในหอผู้ป่วยพิเศษ รพ.ระนอง กวาดธนบัตรจำนวนนับหมื่นบาทหลบหนี ตร.พบข้อสงสัยวัยรุ่นชาย 2 คน เร่งติดตามตัวมาสอบปากคำ


เมื่อช่วงสายวันที่ 19 ก.พ. ร.ต.อ.นพคุณ อินทร์ช่วย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุคนร้าย ทุบตู้บริจาคเงิน กองทุนพระราชทานเพื่อสงเคราะห์คนไข้ยากจน ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่ประชาชนทั่วไปร่วมกันบริจาคสมทบทุน ภายในหอผู้ป่วยพิเศษ อาคาร 2 ชั้น 4 รพ.ระนอง จึงเร่งรุดเข้าตรวจสอบเหตุ พร้อมด้วยกำลัง จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระนองในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยพิเศษ อาคาร 2 ชั้น 4 รพ.ระนอง พนักงานทำความสะอาด ได้ชี้จุดที่ตู้รับบริจาควางอยู่ใต้หิ้งพระ ริมผนังทางเดินไปยังห้องผู้ป่วยพิเศษ และตั้งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับห้องปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่พยาบาล



โดยพฤติกรรมคนร้ายเจ้าหน้าที่คาดว่า ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้แอบยกตู้ไม้บริจาคที่มีความสูงร่วม 1 เมตร ไปไว้ที่ห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์ทำความสะอาด ซึ่งอยู่ห้องสุดท้าย สุดทางเดินภายในหอผู้ป่วย จากนั้นได้ทุบกระจกตู้บริจาค และขโมยธนบัตรจำนวนนับหมื่นบาท ไป เหลือเพียงเศษเหรียญจำนวนประมาณ100 บาท ทิ้งไว้ดูต่างหน้า และประตูหนีไฟที่อยู่ตรงกันข้ามได้ถูกเปิดออก โดยไม่มีร่องรอยการงัดประตูแต่อย่างใด คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี หรือหลอกเจ้าหน้าที่ว่าใช้เป็นทางหลบหนีลงไปชั้นล่าง




จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ให้การว่า ช่วงหลังเที่ยงคืน ได้ทำการปิดประตูทางเข้าด้านหน้า และประตูหลังหนีไฟ ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกผ่านเข้าออกได้ในยามวิกาล โดยห้องผู้ป่วยพิเศษ บนชั้น 4 ซึ่งมีผู้ป่วยเด็กเข้ารับการรักษา จำนวน 12 ห้อง มีผู้ป่วยรับบริการ 4 ห้อง โดย 1 ใน 4 ห้อง มีญาติมาเฝ้าไข้จำนวนหลายคน และพบข้อสงสัย วัยรุ่นชายจำนวน 2 คน ได้หายออกไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งทางตำรวจทราบตัวบุคคลและสถานที่ทำงานแล้ว กำลังติดตามตัวมาทำการสอบปากคำอย่างเร่งด่วน เพื่อนำคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย