ทีมกู้ภัยอิหร่านยังเข้าไม่ถึงจุดเครื่องบินตก คาดตายยกลำ

2018-02-19 08:35:40

ทีมกู้ภัยอิหร่านยังเข้าไม่ถึงจุดเครื่องบินตก คาดตายยกลำ

Advertisement

ทีมกู้ภัยอิหร่านยังเข้าไม่ถึงพื้นที่เครื่องบินตก เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย แต่ก็เชื่อว่าผู้โดยสารและลูกเรือ 65 คน เสียชีวิตทั้งหมด

ทีมค้นหาและกู้ภัยจากหลายหน่วยงานของอิหร่าน ต้องเจอกับอุปสรรคจากสภาพอากาศเลวร้ายเมื่อวานนี้ ในความพยายามที่จะเข้าไปให้ถึงพื้นที่เครื่องบินตก พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 65 คน ซึ่งทั้งหมดเชื่อว่าน่าจะเสียชีวิต โดยเครื่องบิน 2 เครื่องยนต์ เอทีอาร์ 72 ของสายการบินอาเซมาน ตกใกล้เมืองเซมีรอม ในจังหวัดอิสฟาฮาน หลังจากทะยานขึ้นจากสนามบินเมห์ราบัด ในกรุงเตหะราน มุ่งหน้าสู่เมืองยาซุจ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ
เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฉุกเฉิน กว่า 100 คน ถูกส่งเข้าไปยังพื้นที่ แต่จนถึงช่วงบ่ายของวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น พวกเขายังเข้าไปไม่ถึงจุดเครื่องบินตก เพราะสภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงและอากาศเลวร้าย


เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าไปยังที่เกิดเหตุถึง 2 ครั้งแต่ก็ต้องเดินทางกลับ เนื่องจากสภาพอากาศย่ำแย่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็เตรียมเฮลิคอปเตอร์หลายลำรอไว้แล้ว เพื่อสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที เมื่อสภาพอากาศดีขึ้น แต่ก็คาดการณ์ว่า สภาพอากาศจะยังไม่ดีขึ้นจนกระทั่งถึงเช้าวันนี้


นอกจากนี้ ยังมีนักไต่เขาท้องถิ่นประมาณ 70 คน ถูกส่งเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนำทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วย