ทัพ สาวงาม เชียร์ลีดเดอร์โสมแดงโชว์

2018-02-18 10:50:07

ทัพ สาวงาม เชียร์ลีดเดอร์โสมแดงโชว์

Advertisement

ทีมเชียร์ลีดเดอร์ของเกาหลีเหนือ จัดการแสดงรอบสุดท้ายในเมืองพยองชาง โดยมีผู้สนใจเข้าชมจำนวนมาก

ทีมเชียร์ลีดเดอร์ของเกาหลีเหนือ จัดการแสดงรอบสุดท้ายเมื่อวานนี้ ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองพยองชาง ซึ่งเป็นการแสดงนอกรอบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวประจำปีนี้ของเกาหลีใต้ โดยมีฝูงชนที่สนใจจำนวนมากเฝ้าชมทั้งที่เป็นชาวเกาหลีใต้และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งนี้ ทีมเชียร์ลีดเดอร์ของเกาหลีเหนือ ได้รับทั้งเสียงชื่นชมและกระแสโต้แย้งในเกาหลีใต้ ขณะที่การแข่งขันกีฬาครั้งนี้ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 เกาหลีกลับมาอบอุ่นมากขึ้น


ชาวเกาหลีใต้บางคน ซึ่งเฝ้าชมการแสดงของทีมเชียร์ลีดเดอร์เกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขารู้สึกใกล้ชิดกับเกาหลีเหนือมากขึ้น จากการแสดงครั้งนี้ ซึ่งทีมเชียร์ลีดเดอร์ได้แสดงเพลงพื้นเมืองและเพลงมาร์ชของเกาหลีใต้ด้วย


ทั้งนี้ เกาหลีเหนือส่งคณะผู้แทนกลุ่มใหญ่สุดมายังเกาหลีใต้ในรอบหลายปี เพื่อเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งมีทั้งนักกีฬา ที่มาพร้อมกับกลุ่มนักแสดงทางวัฒนธรรม, นักการทูต ซึ่งรวมทั้ง คิม โย จอง น้องสาวของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือด้วย


ก่อนการแสดงครั้งนี้ พวกเธอก็เดินทางไปเยี่ยมชมนิทรรศการ ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ซึ่งจัดแสดงภาพจำลองแบบดิจิตอลของพระราชวังที่นั้งอยู่ในเมืองเกซอง บริเวณพรมแดนของเกาหลีเหนือ ขณะที่ นักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ อยู่ในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน