ค้นคลินิกดังหัวหินหาหลักฐานรีด 4 ซากทารก

2018-02-15 23:35:56

ค้นคลินิกดังหัวหินหาหลักฐานรีด 4 ซากทารก

Advertisement

ตำรวจนำหมายศาลเข้าค้น 4 จุดหาหลักฐานกรณีพบ 4 ซากทารกทิ้งถังขยะ มีคลินิกดังกลางเมืองหัวหิน พร้อมบ้านพักอีก 3 หลัง 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 ก.พ. พล.ต.ต. พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.ภ. จว.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง ผกก. ป.สภ.หัวหิน แบ่งกำลัง 5 ชุดพร้อมหมายค้นจากศาลจังหวัดหัวหิน เข้าค้นเป้าหมายรวม 4 จุด ประกอบด้วย 1.คลินิกศรีสมัยการแพทย์ อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 12/340 ปากซอยห้วยมงคล 11 ถนนหัวหิน-หนองพลับ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ของ พญ.ศรีสมัย เชื้อชาติ อายุ 55 ปี อดีต ผอ.รพ.สามร้อยยอด ปัจจุบันดำรงตำแหน่งแพทย์แผนกเวชกรรมและสูตินรีเวช รพ.หัวหิน 2.บ้านพักส่วนตัวที่ชุมชนรวมสุข 4.บ้านพักภายในบ้านถ้ำรีสอร์ทที่ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน และ 4.บ้านพักของนายสุวิทย์ ดีสุขเลิศสกุล อายุ 35 ปี บุรุษพยาบาลที่ทำงานในคลินิกและเป็นญาติกับ พญ.ศรีสมัย เลขที่ 12/328 หมู่บ้านรวมสุข เขตเทศบาลเมืองหัวหิน


สำหรับการตรวจค้นในครั้งนี้ เพื่อหาหลักฐานภายหลังพนักงานเก็บขยะเทศบาลเมืองหัวหิน พบ 4 ซากทารกคาดว่าถูกทำแท้งยัดใส่ถุงดำทิ้งในถังขยะข้างร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หมู่บ้านรวมสุข ถนนเลียบคันคลองชลประทาน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ทั้งนี้การค้นในเป้าหมายทุกจุดเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ ขณะที่ พญ.ศรีสมัยนำตรวจค้นทุกจุดอย่างละเอียด ทั้งนี้ระหว่างการตรวจค้นมีประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจติดตามเป็นจำนวนมาก พร้อมไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กด้วย


พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับการเข้าค้นที่คลินิกเจ้าหน้าที่ยึดได้เพียงถุงดำ ส่วนบ้านพักของ พญ.ศรีสมัย ในหมู่บ้านรวมสุขและที่บ้านถ้ำรีสอร์ท ที่ ต.ทับใต้ ยึดได้ที่นอน ผ้าห่มและเวชระเบียนของผู้ป่วยไว้ตรวจสอบและจุดสุดท้ายที่บ้านพักของนายสุวิทย์ บุรุษพยาบาลที่ทำงานในคลินิกได้ยึดถุงดำ กางเกงผ้าอ้อมเด็ก รถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบเพื่อเทียบหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้ พญ.ศรีสมัย ไม่ได้ให้การใดๆเพียงแต่กล่าวว่าเป็นสมาชิกเครือข่ายอาสา สายด่วน 1663 ให้คำปรึกษาผู้ป่วยติดเชื้อ เอชไอวี และหญิงตั้งครรภ์ไม่พร้อมแค่นั้น


ด้าน พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่า หลังจากนี้จะเชิญ พญ.ศรีสมัย เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหาเพียงแต่เป็นผู้ต้องสงสัยเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหลังจากสอบพยานบุคคลแล้ว 3 ปาก สำหรับการคลี่คลายคดีจะทำตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ส่วนหญิงสาวที่มาทำแท้งทั้ง 4 ราย ยังไม่ทราบว่าเป็นบุคคลใด แต่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานพยานแวดล้อมและภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงคลินิกซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบพอสมควรเพื่อให้สำนวนมีความรัดกุมมากที่สุด สามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดหลายข้อหาที่มีจำนวนหลายราย ส่วนซากทารกที่ส่งไปตรวจที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอและหาสาเหตุว่ามาซากเด็กมาจากการทำแท้งหรือไม่ พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ได้เร่งรัดให้ดำเนินการแจ้งผลโดยด่วนเป็นกรณีพิเศษ



สำหรับ พญ.ศรีสมัย เชื้อชาติ จบคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาเวชกรรม วุฒิบัตรความรู้ความชำนาญสาขาสูติศาสตร์ – นรีเวชวิทยา ประกาศนียบัตรหลักสูตรการฝังเข็ม (กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารสุข) รับตำแหน่ง ผอ.รพ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อปี 2546- 2551 ก่อนย้ายมาเป็นแพทย์แผนกเวชกรรมและสูตินรีเวช รพ.หัวหินจนถึงปัจจุบัน